Cũng theo CMC Telecom, đây là kế hoạch mới nhất vừa được đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore thông báo tới các nhà mạng Việt Nam.

Được biết, tại Việt Nam hiện có 3 doanh nghiệp gồm Viettel, CMC Telecom và NetNam là những nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang sử dụng nhiều dung lượng trên tuyến cáp Liên Á.

Ngay sau khi tuyến cáp này xảy ra sự cố, bị đứt cáp tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore 45km từ ngày 27-6, để tiếp tục phục vụ, duy trì chất lượng kết nối cung cấp tới các khách hàng, các nhà mạng này đều phải triển khai các phương án dự phòng, chuyển lưu lượng trên tuyến cáp quang biển Liên Á sang các tuyến cáp quang biển khác như AAG.

H.T.