Sẽ hoàn tất việc sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á vào ngày 24-7

Thứ Bảy, 16/07/2016, 08:16
Trong thông báo số 2 về việc bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) vừa được CMC Telecom cập nhật trên website của đơn vị mình, nhà mạng này đã thông tin rõ với các khách hàng: “Hiện kế hoạch sửa chữa cáp quang biển Liên Á - IA đã bắt đầu thực hiện vào ngày 15-7 và dự kiến hoàn tất vào 07h00 ngày 24-7, chậm hơn 4 ngày so với kế hoạch cũ”.

Cũng theo CMC Telecom, đây là kế hoạch mới nhất vừa được đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore thông báo tới các nhà mạng Việt Nam.

Được biết, tại Việt Nam hiện có 3 doanh nghiệp gồm Viettel, CMC Telecom và NetNam là những nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang sử dụng nhiều dung lượng trên tuyến cáp Liên Á.

Ngay sau khi tuyến cáp này xảy ra sự cố, bị đứt cáp tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore 45km từ ngày 27-6, để tiếp tục phục vụ, duy trì chất lượng kết nối cung cấp tới các khách hàng, các nhà mạng này đều phải triển khai các phương án dự phòng, chuyển lưu lượng trên tuyến cáp quang biển Liên Á sang các tuyến cáp quang biển khác như AAG.

H.T.
.
.
.