Saudi Arabia phát minh điện thoại tự hủy bảo vệ yếu nhân

Thứ Hai, 13/02/2017, 22:21

Ý tưởng về một chiếc điện thoại tự phá hủy dường  như chỉ là điều gì đó mà bạn chỉ có thể bắt gặp trong phim điệp viên viễn tưởng, nhưng nó thật sự là một phát minh mang giá trị tiềm năng có thể giúp bảo vệ các yếu nhân. 


Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Vương quốc Hồi giáo Saudi Arabia đã xây dựng thành công một nguyên mẫu tiện ích tự phá hủy thật sự đầu tiên trên thế giới có thể phá hủy hoàn toàn một thiết bị di động chỉ trong vài hoặc lâu nhất chỉ 10 giây, và có thể được lập trình để kích hoạt cơ chế tự hủy trong điều kiện nhất định, Fox News đưa tin hôm 13-2.

Điện thoại tự hủy hoàn toàn đã trở thành thực tế
Cơ chế này hoạt động bằng cách tạo ra kênh năng lượng từ pin của thiết bị tạo ra điện cực tạo nhiệt nhanh chóng, kích hoạt và làm giãn nở một loại polymer đặc biệt nhanh chóng hủy hoại bộ vi xử lý bên trong thiết bị. 

Điều thú vị nhất về loại công nghệ được truyền cảm hứng từ hoạt động gián điệp: không nhất thiết phải là chủ sở hữu ban đầu để bắt đầu phá hủy nó. 

Các nhà nghiên cứu Saudi Arabia đã thử nghiệm thành công cơ chế bằng nhiều cách kích hoạt, bao gồm một bộ cảm biến GPS tự động phá hủy thiết bị khi chỉ cần ném nó xuống đất. 

Họ cũng xây dựng một ứng dụng có thể giao tiếp với một thiết bị đặc biệt và kích nổ bằng mật khẩu.  

Hiện nay, công nghệ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và tạo nguyên mẫu, tuy nhiên đội ngũ nghiên cứu hy vọng nó có thể phá hủy thành công một vi mạch mà còn ổ đĩa lưu trữ và các thành phần sao lưu quan trọng khác nhau.

Ngọc Bích
.
.
.