Sau Google đến lượt Bing không thể truy cập tại Trung Quốc

Thứ Năm, 24/01/2019, 14:21
Bing, công cụ tìm kiếm được xây dựng và phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ Microsoft mới đây không thể truy cập được tại Trung Quốc.


Thông tin đăng tải trên Financial Times, công cụ tìm kiếm của Microsoft được cung cấp cho thị trường Trung Quốc thông qua địa chỉ cn.bing.com bất ngờ không thể truy cập được tại đất nước đông dân nhất thế giới. 

Trong khoảng thời gian đầu tiên không thể truy cập được Bing, nhiều nhận định cho rằng công cụ tìm kiếm này đang gặp sự cố. Tuy nhiên, khi tiến hành truy cập địa chỉ cn.bing.com từ các thị trường ngoài Trung Quốc thì lại vẫn sử dụng được bình thường.

Sau những phản ánh từ phía người dùng, Microsoft đã lên tiếng xác nhận về việc Bing không thể truy cập được tại Trung Quốc nhưng không cho rằng có sự can thiệp từ nhà chức trách Trung Quốc như một số nhận định của người dùng bởi trước đó bởi trong suốt nhiều năm góp mặt tại thị trường tỷ dân này, Bing hoạt động rất mạnh mẽ cho dù công cụ tìm kiếm Google hay nhiều mạng xã hội khác như Facebook, Twitch, Instagram hay Twitter đều bị nhà chức trách Trung Quốc áp dụng lệnh cấm nghiêm khắc.

Hiện tại ngoài công cụ tìm kiếm Bing, người dùng internet tại Trung Quốc chỉ sử dụng công cụ tìm kiếm Baidu được phát triển trong nước vốn đang chiếm tới 70% thị trường Trung Quốc.

Đ.Tr
.
.
.