Sát thủ robot trong balô của Nga

Thứ Năm, 14/01/2016, 11:01
Hãng chế tạo vũ khí KB Integrated Systems (KBIS) đang phát triển một robot chiến đấu có kích thước và trọng lượng đủ nhẹ để có thể cất trong một chiếc túi balô.

Mẫu chế thử đầu tiên có tên là Các RS1A3 Mini Rex  được thiết kế bởi Lobaev Robotics có thể sử dụng trong các nhiệm cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ hỏa lực cho cảnh sát hay khi tác chiến trong đô thị.

Theo thông tin được công bố trên trang web của nhà sản xuất RS1A3 Mini Rex chỉ năng có 23 kg và và mang súng cỡ nòng 7.62x39 mm với chiều dài 200 mm trong phiên bản súng tiểu liên và 400mm trong trường hợp là súng bắn tỉa. Loại súng trang bị trên robot có thể bắn đạn gây chết người hoặc không.

Robot mới cũng mang theo một máy quét laser, mỗi lần sạc robot có thể hoạt động từ 4-15 giờ. Cũng như nhiều vũ khí Nga, robot này có thể hoạt động trong hầu hết cả các môi trường kể các tuyết và nhiều bụi.

Loại robot mới có một cánh tay giúp nó thám sát được một chiếc xe nghi ngờ hay nhìn xuyên qua cửa sổ một ngôi nhà khi tác chiến trong đô thị. Robot này có 2 hai chế động hoạt động là tự động hoặc bán tự động(có  người giám sát)

Dự kiến robot mới có thể được trang bị có các lực lượng đặc biệt Nga vào thời gian tới.

Bình Nguyễn
.
.
.