Samsung hòa giải với Huawei, kết thúc 8 năm kiện tụng

Thứ Sáu, 17/05/2019, 15:36
Cuộc chiến pháp lý kéo dài suốt 8 năm qua giữa Samsung và Huawei đã chính thức khép lại với một thỏa thuận "đình chiến" giữa hai bên.

Cụ thể, hai hãng công nghệ của Hàn Quốc và Trung Quốc mới đây đã bắt tay nhau đạt được thỏa thuận "đình chiến" giữa hai bên, chấm dứt chuỗi thời gian dài kiện tụng tranh chấp bản quyền liên quan tới một loạt bằng sáng chế công nghệ.

Mặc dù xác nhận về việc đạt được thỏa thuận đình chiến tuy nhiên cả Samsung lẫn Huawei đều không công bố chi tiết các nội dung điều khoản được hai bên ký kết. Tuy nhiên, giới công nghệ nhận định sự kiện này sẽ giúp cả hai đi đến một đồng thuận cấp phép chéo cho những sáng chế công nghệ cơ bản mà hai hãng hiện đang rất quan tâm.

Kéo dài và căng thẳng không kém gì cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm với Apple, cuộc đối đầu giữa Huawei với Samsung bắt đầu diễn ra vào năm 2016 với vụ việc hãng công nghệ Hàn Quốc bị kiện vi phạm bằng sáng chế công nghệ mạng 4G LTE. Và quãng thời gian suốt 8 năm sau đó, hơn 40 vụ kiện khác đã diễn ra qua lại giữa hai bên, tốn kém không ít giấy mực của truyền thông thế giới.

Trước đó, vào hôm 15-5, hãng công nghệ của Trung Quốc vừa phải đón nhận tin không vui khi Bộ Thương mại Mỹ liệt Huawei Technologies và 70 chi nhánh của công ty này vào “Danh sách thực thể”, một động thái nhằm cấm công ty này mua lại các chi tiết máy và công nghệ từ các công ty của Mỹ mà chưa có sự đồng ý của chính phủ Mỹ.

Trong suốt thời gian qua các quan chức Mỹ luôn lên tiếng gán cho Huawei là một mối đe dọa và thường xuyên vận động các đồng minh không sử dụng các thiết bị 5G của hãng này.

B.C (t/h)
.
.
.