Robot công nghệ giúp lắp đặt xe máy điện

Thứ Năm, 15/11/2018, 17:26
Giải pháp chìa khóa trao tay với robot hàn được cho là sẽ giúp tăng tính linh hoạt và hiệu suất của nhà máy sản xuất xe máy điện.


Một trong những công nghệ robot mới nhất của ABB, robot compact IRB 1660ID với cổ tay rỗng, nhỏ gọn được tích hợp cáp điều khiển đang được coi là giải pháp lý tưởng cho những ứng dụng đòi hỏi robot làm việc trong không gian nhỏ hẹp như hàn hồ quang. 

Robot sở hữu cánh tay trên cứng hơn, khỏe hơn, có khả năng nâng khối lượng lên tới 6kg để lắp được những mỏ hàn nặng hơn. Cùng với công nghệ điều khiển chuyển động cao cấp TrueMoveTM của ABB và quy trình chuyển động mới “Accuracy mode,” (Chế độ Chính xác), robot IRB 1660ID cho kết quả hàn xuất sắc với độ chính xác quỹ đạo lặp lại 0,05mm.

Giải pháp chìa khóa trao tay với robot hàn sẽ giúp tăng tính linh hoạt và hiệu suất cho nhà máy sản xuất xe máy điện của VinFast.

Tất cả robot này đều được lập trình sẵn với ABB Ability™ Connected Services, gói dịch vụ tiên tiến bao gồm mô đun giám sát và chẩn đoán tình trạng dựa trên máy học, giúp chẩn đoán và ngăn chặn sự cố trước khi chúng xảy ra bằng cách phân tích các bất thường trong hành vi của các robot đơn lẻ trong một dây chuyền nhiều robot

Bộ dịch vụ kết nối hoàn chỉnh này đang được sử dụng trong các nhà máy của Vinfast - nhà sản xuất ô tô và xe máy điện quy mô lớn  đầu tiên của Việt Nam.


H.Chi
.
.
.