Quân đội Nga phát triển áo khoác có khả năng tàng hình

Thứ Sáu, 10/02/2017, 07:30
Các  nhà khoa học Nga đã bắt đầu phát triển một loại màng lọc đặc biết có thể loại bỏ hạt vật chất siêu nhỏ gây hại bao gồm hạt chứa virus, và sẽ làm cho con người trở nên vô hình, Tổng giám đốc Qũy nghiên cứu Công nghệ Tương lai, Andrei Grigoryev cho Đài phát thanh Sputnik  biết hôm 9-2.

“Vật liệu lọc có ưu điểm vượt trội hơn tất cả các loại vật liệu tương tự hiện nay, có khả năng ngăn chặn hầu hết hạt khí dung gây nguy hiểm chẳng hạn virus, chất độc và chất gây dị ứng. Công nghệ này có thể mở ra sự phát triển cho hàng loạt vật liệu bảo vệ dùng cho mục đích y tế và quân sự v.v..”, ông Grigoryev giải thích.

Các nhà khoa học Nga đã tạo một loại màng lọc có khả năng diệt virus, phòng chống chất độc hóa học....

Phát minh của Nga cũng có thể sử dụng để tạo ra yếu tố siêu nhẹ và hiệu quả trong đồng phục quân đội giúp binh sĩ trở nên gần như vô hình.

“Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với những người sử dụng tiềm năng, bao gồm lực lượng quân đội, và cùng với một số nhà sản xuất trang phục hoạt động thể thao, vui chơi ở khu vực Bắc Cực và Nam Cực. Chúng tôi dự kiến hoàn thành thử nghiệm thực tế trước tháng 8-2017”, ông Grigoryev cho biết.

...và tạo ra quân phục tàng hình cho quân đội

Qũy Nghiên cứu Công nghệ Tương lai (FRF) là một cơ quan nghiên cứu hiện đại của quân đội Nga. FRF được giao nhiệm vụ tham vấn cho lãnh đạo Nga về mọi dự án có thể đảm bảo ưu thế công nghệ quốc phòng so với các đối thủ phương Tây.

Nó cũng có khả năng phân tích rủi ro thiếu sót công nghệ và tính độc lập công nghệ quốc phòng của Nga so với các cường quốc khác nhau.

Phạm Trúc
.
.
.