Quân đội Mỹ và tập đoàn RevMedx chế tạo thành công thiết bị cầm máu cấp

Thứ Sáu, 27/05/2016, 15:19

Một nhóm bác sĩ quân đội Mỹ đã sử dụng thiết bị XSTAT để cầm máu cho 1 người bị bắn, công ty RevMedx chế tạo ra sản phẩm cho biết vào ngày 27-5.

XSTAT, tên gọi thiết bị, hoạt động bơm nhiều bọt biển nhỏ vào trong 1 vết thương, sau đó nhanh chóng lan rộng và cầm máu, quá trình này chỉ mất 20 giây. Bệnh nhân, một binh sĩ, bị bắn vào bắp đùi trái, vết thương gây mất nhiều máu.

Thiết bị cầm máu XSTAT.

Một nhóm bác sĩ quân đội Mỹ đã rất vất vả thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ để cầm máu. Nhưng bệnh nhân vẫn tiếp tục bị chảy máu.

Cuối cùng, các bác sĩ phải quyết định sử dụng XSTAT, công cụ này ngay lập tức cầm máu thành công, công ty RevMedx cho biết. Nhờ sự trợ giúp của XSTAT, bệnh nhân được truyền máu kịp thời và đang dần hồi phục.

 “Lần đầu tiên, XSTAT chứng nghiệm hiệu quả trên người, chính là đỉnh điểm của nỗ lực lớn lao đối với công ty RevMedx và đối tác quân đội của chúng tôi”, ông Andrew Barofsky, Giám đốc công ty RevMedx cho biết trong một tuyên bố.

Ông hãnh diện khẳng định: “Chúng tôi rất tự hào khi thấy XSTAT đóng 1 vai trò quan trọng trong việc cứu sống  bệnh nhân và hy vọng sẽ giành được kết quả khả quan hơn nữa để XSTAT được công nhận là thiết bị cầm máu hiệu quả”.

Ngọc Bích
.
.
.