Quá nhiều chỉ trích, Burger King phải xin lỗi, gỡ bỏ quảng cáo ăn bánh kẹp dùng đũa

Thứ Tư, 10/04/2019, 12:51
Làn sóng tẩy chay cũng những chỉ trích dâng cao, "gã khổng lồ" về thức ăn nhanh Burger King đã buộc phải gỡ bỏ clip quảng cáo món bánh mì kẹp thịt được đăng tải mới đây


Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng như truyền thông tại Việt Nam, hãng sản xuất thức ăn nhanh Burger King mới đây đã phải gỡ bỏ đoạn video quảng cáo một loại bánh mỳ kẹp burger mới với hương vị tương ớt cay Việt Nam cho thị trường New Zealand khi mà đoạn quảng cáo trên bị chỉ trích là "vô cảm về văn hóa" và "phân biệt chủng tộc.".

Hình ảnh trong đoạn quảng cáo của Burger King.

Phát biểu trên kênh CNN, đại diện của Burger King cho biết đã gỡ bỏ quảng cáo ngay lập tức. "Quảng cáo này thiếu nhạy cảm và nó không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi vốn chú trọng vào sự đa dạng".

Cụ thể, đoạn quảng cáo bánh mỳ kẹp thịt burger mới được Burger King đăng tải trên tài khoản Instagram của hãng này ở New Zealand. Trong đoạn video là hình ảnh một nam, một nữ đang cố gắng ăn một chiếc bánh mỳ kẹp ớt ngọt với đôi đũa màu đỏ khổng lồ một cách chật vật.  Quảng cáo đăng kèm mô tả "Take your taste buds all the way to Ho Chi Minh City with our Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp" (Đưa vị giác của bạn chu du đến TP HCM với món bánh kẹp tương ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi). Hầu hết người xem đoạn quảng cáo trên đều đánh giá là vô cùng phản cảm.

Đoạn quảng cáo không chỉ xúc phạm đến văn hóa Việt Nam mà thực tế còn "động chạm" tới nhiều quốc gia châu Á khác vốn có chung văn hóa dùng đũa khi ăn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Trong một bình luận trên tờ Washington Post, cô Mario Mo, một người New Zealand gốc Hàn Quốc cho biết cảm thấy rất bức xúc từ khi xem được đoạn quảng cáo trên của Burger King. Cô không nghĩ rằng một thương hiệu thực phẩm lớn như Burger King lại có cách nhìn thiển cận về văn hóa như vậy. Cô Mo chỉ trích Burger King cố tình chế giễu người châu Á và mô tả quảng cáo là "phân biệt chủng tộc.".

Trước đó, vào năm 2018, Burger King cũng từng vướng vào scandal tai tiếng khác khi cửa hàng Burger King tại Nga đã đưa ra một chương trình quảng cáo trên mạng xã hội VK với giải thưởng lên tới 3 triệu RUB tương đương 47.000 USD cho bất cứ phụ nữ nào có bầu với một cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Người dân Nga cho rằng quảng cáo này của Burger King cho thấy họ rất coi thường đất nước, con người và đặc biệt là phụ nữ Nga.

N.C (t/h)
.
.
.