Quá ế ẩm, Apple cắt giảm sản xuất iPhone Xr

Thứ Ba, 06/11/2018, 10:33
Khá tự tin rằng sẽ chiếm lĩnh phân khúc bình dân với iPhone Xr tuy nhiên Apple mới đây đã phải cắt giảm lượng sản xuất khi nhu cầu của thị trường quá thấp.


Thêm một lần nữa, bóng dáng thất bại của những dòng iPhone mang thương hiệu "giá rẻ" lại quay trở lại với Apple khi một loạt trang tin quốc tế đăng tải thông tin "nhà Táo" đang yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone cho họ cắt giảm sản lượng chiếc iPhone Xr.

Cụ thể theo thông tin của hãng tin Reuters, hai đối tác của Apple là Foxconn và Pegatron đã ngừng kế hoạch tăng lượng sản xuất iPhone XR sau khi mẫu máy này vừa ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Kế hoạch ban đầu của Foxconn là chuẩn bị 60 dây chuyền sản xuất để cung ứng iPhone Xr cho Apple đưa ra thị trường tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Foxconn chi sử dụng khoảng 45 dây chuyền, mức cắt giảm sản xuất tương đối lớn.

Một đối tác khác là hãng lắp ráp Wistron thậm chí còn nhận được yêu cầu từ Apple tạm dừng các đơn hàng trong thời gian tới.

Trước đó khoảng 5 năm, Apple cũng từng chịu thất bại với dòng sản phẩm "giá rẻ" đầu tiên của hãng này là iPhone 5C. Quyết tâm tấn công vào phân khúc bình dân đối đầu với các đối thủ khác vốn đã dày dạn kinh nghiệm khiến Apple thất bại và buộc phải cắt giảm lượng sản xuất iPhone 5C và tập trung nhiều hơn cho chiếc iPhone 5S mạnh mẽ hơn ra cùng thời điểm.

B.C.
.
.
.