Phát hiện website độc hại bí mật xâm nhập iPhone suốt nhiều năm

Chủ Nhật, 01/09/2019, 08:46
Các chuyên gia bảo mật của Google mới đây đã phát hiện hàng loạt trang web độc hại được tin tặc sử dụng để tấn công, xâm nhập vào dòng điện thoại thông minh iPhone của Apple.

Thông tin cảnh báo được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu bảo mật Project Zero của Google sau khi phát hiện ra một loạt trang web có thể đã được tin tặc sử dụng cho hành động tấn công, xâm nhập dòng điện thoại iPhone của Apple.

Cụ thể, cảnh báo của Project Zero chỉ ra rằng, chỉ cần người dùng iPhone truy cập vào các trang web trên là ngay lập tức bị nhiễm mã độc, qua đó tin tặc sẽ có thể xâm nhập, truy cập vào toàn bộ thông tin của người dùng trên thiết bị và tải lên lưu trữ tại những máy chủ mà tin tặc lựa chọn. 

Điều này khiến người dùng đứng trước mối nguy hiểm tiềm tàng khi những thông tin nhạy cảm như hình ảnh, tin nhắn, mật khẩu ngân hàng hay vị trí bị đánh cắp và hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia Project Zero, mã độc không tồn tại lâu dài trên thiết bị. Về cơ bản, khi người dùng khởi động lại thiết bị, mã độc sẽ bị xóa sổ. Nhưng trong nhiều trường hợp, nếu tin tặc đã xâm nhập thiết bị và đánh cắp thông tin gửi lên máy chủ của chúng thì việc người dùng khởi động lại thiết bị không có quá nhiều giá trị.

Cũng theo các chuyên gia của Project Zero, người dùng các thiết bị iPhone chạy phiên bản iOS 10 đến iOS 12.1.4 có nhiều nguy cơ bị ảnh hưởng nhất. Ngoài ra, do các trang web độc hại đã tồn tại trong 2 năm nên lượng iPhone có nguy cơ bị tấn công là rất lớn.

N.C (t/h)
.
.
.