Patriot One cho ra mắt công nghệ mới ngăn chặn xả súng

Thứ Tư, 22/02/2017, 21:21
Tập đoàn Patriot One hôm 22-2 cho biết doanh nghiệp đã cho ra mắt công nghệ mới có thể làm thay đổi cách phát hiện vũ khí và ngăn chặn xả súng đẫm máu.

 “Đây là một công nghệ có khả năng hoàn toàn khác biệt”, ông Martin Cronin, giám đốc điều hành Patriot One cho biết.

Công nghệ mới phát hiện vũ khí của Tập đoàn Patriot One

Công nghệ này nhanh chóng trở thành nhu cầu cấp thiết sau vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ, ở bên trong hộp đêm Pulse ở Orlando, 49 người đã chết và 53 người khác bị thương.

 “Đó là sự kết hợp radar với hệ thống vi tính. Ẩn sau công nghệ này là trí thông minh nhân tạo, thuật toán tinh vi có thể phát hiện bất kỳ vật thể khả nghi”, ông chia sẻ.

Công nghệ Patriot One có khả năng soi quét người bên ngoài tầm nhìn và có thể phát hiện súng, dao và thậm chí áo khoác gắn thuốc nổ để đánh bom tự sát, trong khi cũng nhận diện được vũ khí mới. Về cơ bản, nó có thể theo dõi vũ khí trong thời gian thực mà đối tượng mang theo không thể biết.

Nó cũng nhằm mục đích thay thế những công nghệ trước đây.

 “Công nghệ này không cần người điều hành, có thể đặt sau một bức tường hoặc trên trần nhà, và sẽ nhanh chóng phát hiện ra đối tượng khả nghi mang theo vũ khí.

Ông hy vọng công hệ phát hiên vũ khí sẽ sớm được triển khai tại các nhà hàng và hộp đêm trong vài tháng tới.

Patriot One cho biết giá công nghệ chỉ 10.000 USD, chỉ bằng một phần nhỏ máy soi quét cơ thể đặt tại các cảng hàng không quốc tế có giá 200.000 USD/bộ.

Ngọc Bích
.
.
.