Ông lớn Apple bị cáo buộc ăn cắp bí mật công nghệ

Thứ Sáu, 10/01/2020, 15:47
Ông lớn của làng công nghệ Apple vừa bị tố cáo có hành vi ăn cắp bí mật công nghệ để sử dụng cho thiết bị đồng hồ thông minh Apple Watch.

Cụ thể, nguyên đơn của vụ kiện, tố cáo Apple là Masimo Corp, một công ty chuyên về công nghệ xử lý tín hiệu trong các máy kiểm tra sức khỏe.

Theo cáo buộc mà Masimo Corp đưa ra, trước đó Táo khuyết từng có ý định hợp tác với Masimo để tích hợp công nghệ lên sản phẩm của Apple, trong đó chủ yếu là dòng đồng hồ thông minh của hãng này. Tuy nhiên, việc hợp tác sau đó không thành. 

Thay vào đó, Apple lôi kéo một loạt nhân vật chủ chốt của Masimo về làm việc trong đó có O'reilly, Giám đốc y tế của Masimo; Marcelo Lamego, Giám đốc công nghệ của Cercacor Laboratories (công ty con của Masimo). Đây đều là những nhân vật mà theo Masimo cho biết nắm giữ rất nhiều bí mật bởi họ có quyền tiếp cận những thông tin quan trọng về công nghệ của Masimo.

Theo Masimo, những công nghệ mà Apple có được sau khi lôi kéo nhân viên cũ của Masimo về chính là chìa khóa giúp Táo Khuyết giải quyết được vấn đề hiệu suất hoạt động cho dòng thiết bị đồng hồ thông minh Apple Watch.

Masimo và Cercacor cho biết công nghệ của "là chìa khóa" để Apple khắc phục các vấn đề về hiệu suất với đồng hồ thông minh (smartwatch).

Theo số liệu của Masimo, trong số 10 bằng sáng chế, Apple bị cáo buộc vi phạm là những công nghệ đo nồng độ oxy trong máu và nhịp tim bằng cảm biến ánh sáng. Những công nghệ này đang được Apple áp dụng lên Apple Watch 4 và 5.

Hiện Masimo mong muốn có được từ tòa án lệnh ngăn chặn Apple sử dụng các phát minh đã được cấp bằng sáng chế, trả lại thông tin bí mật và thiệt hại của công ty.

B.Thắng (t/h)
.
.
.