Những điều cần biết khi tủ lạnh không đủ lạnh.

Thứ Bảy, 25/06/2016, 11:34
Hiện nay, tủ lạnh là một vật dụng gần như không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình tại Việt Nam. Một ngày mà tủ lạnh của nhà ban không còn tạo ra đủ nhiệt để làm lạnh bảo quản thức ăn, bạn cần biết một số nguyên nhân sau trước khi tìm đến với thợ sửa điện lạnh.

Tủ lạnh bị hở

Tủ lạnh sử dụng trong một thời gian dài, người dùng mở tủ lạnh thường xuyên có thể khiến cánh cửa tủ gặp phải tình trạng đóng không khít hay gioăng cao su ở cánh cửa bị hỏng. Điều này khiến cho hơi lạnh trong tủ bị thất thoát ra ngoài, khiến tủ mất nhiệt.

Gioăng cao su ở cửa tủ lạnh bị hỏng.

Bởi vậy điều đầu tiên bạn cần kiểm tra khi tủ mất nhiệt lạnh là hãy xem bộ phận cửa tủ còn tốt hay không, nếu đã hỏng thì cần thay thế ngay.

Tủ lạnh bị hết gas

Tủ lạnh cũng có nguyên tắc làm lạnh giống với điều hòa đó là sử dụng gas để tạo ra nhiệt độ lạnh cho tủ. Khi bình không còn đủ gas sẽ khiến cho tủ không thể làm lạnh được. Do sử dụng lâu ngày dẫn đến hết gas, những cũng có thể do bình gas hay ống dẫn gas bị hở dần đến bình hết gas. Bạn cần liên hệ với đơn vị điện lạnh để sửa chữa và nạp thêm gas.

Để sai chế độ lạnh và tủ quá chật

Tủ lạnh có rất nhiều chế độ cài đặt được nhà sản xuất tích hợp. Nếu cảm thấy nhiệt độ của tủ không đủ lạnh, bạn cần kiểm tra lại chế độ bạn đang cài đặt cho tủ.

Cài đặt sai chế độ cũng khiến tủ không đủ lạnh.
Để quá nhiều thực phẩm trong tủ cũng khiến tủ không thể làm lạnh, bởi cần có khoảng không gian tối thiểu để hơi lạnh lưu thông trong tủ. Bạn chỉ nên để một lượng thực phẩm vừa đủ thôi nhé.
Để quá nhiều đồ ăn trong tủ sẽ chiếm hết khoảng không cho khí lạnh lưu thông.

Xuất hiện tuyết bám trong tủ

Khi phát hiện thấy có tuyết bám dày đặc trong tủ, nhiều khả năng sự cố xảy ra ở máy tắc ẩm. Bạn hãy liên hệ với thợ sửa chữa điện lạnh để xử lý sự cố.

Hiện tượng tuyết bám trong tủ.
Bảo Châu
.
.
.