Sáng 22-11, sự kiện Internet Day 2017 và Lễ kỷ niệm Internet 20 năm tại Việt Nam chính thức khai mạc tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội), do Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Tại sự kiện, đại diện của VNG đã trình diễn trước các lãnh đạo, đại diện các bộ ngành, quan khách những công nghệ mới nhất, do chính đội ngũ kỹ sư Việt thuộc IoT Lab của VNG nghiên cứu và phát triển.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn phát biểu khai mạc tại sự kiện Internet Day 2017 và Lễ kỷ niệm Internet 20 năm.

Cùng với các giải pháp thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo, IoT đang là hướng đi chiến lược mà VNG đẩy mạnh để tạo ra sự khác biệt, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh khi “Go Global” – tiến ra các thị trường khu vực và quốc tế.

Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG nhấn mạnh rằng: “Các sản phẩm bắt kịp xu hướng công nghệ mới của doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội cạnh tranh một cách tương đối song phẳng với các doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam. Vì thế, VNG chủ động đầu tư mạnh vào các nhóm ngành sản phẩm mới như thực tại ảo (VR), IoT…”

Tham dự Tọa đàm đặc biệt “Internet – Nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số” với tư cách Diễn giả, ông Minh cũng chia sẻ nhiều phân tích, nhận định về cơ hội và thách thức, lợi thế và bất lợi của doanh nghiệp Internet Việt Nam trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế số thế giới. Ông cũng đưa ra tầm nhìn cho bức tranh Internet Việt Nam trong thập niên phát triển tới, đi kèm với những khuyến nghị, đề xuất mang tính chiến lược dài hạn để hệ sinh thái Internet Việt Nam có thể phát triển bền vững, thúc đẩy cạnh tranh và tạo ra được những thương hiệu mang tầm vóc quốc gia, tiến ra thị trường thế giới.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn tham quan quầy trải nghiệm của VNG.

Cũng tại sự kiện, Ông Lê Hồng Minh đã được vinh danh là một trong mười Nhân vật có ảnh hưởng sâu sắc đến Internet Việt Nam và Công ty Cổ phần VNG cũng đứng đầu danh sách Doanh nghiệp nội dung số có đóng góp nhiều nhất cho Internet Việt Nam trong một thập kỷ vừa qua.

Tại sự kiện, gian hàng của VNG được thể hiện theo ý tưởng “Không gian Xưa và Nay”, với mong muốn khách tham quan sẽ trải nghiệm rõ những đổi thay mà Internet đã mang lại cho đời sống người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua.

Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG tham quan các gian hàng.

Tại không gian “Nay”, Hệ thống quản lý bãi xe thông minh – Smart Parking giúp người lái dễ dàng tìm được chỗ đỗ xe, nộp phí đỗ xe tự động; đơn vị quản lý có thể thống kê số lượng xe, bãi trống, kiểm soát được an ninh trong bãi đỗ xe. Giải pháp này có thể áp dụng cho các doanh nghiệp lớn nhỏ, dịch vụ công và cơ quan hành chính…

Camera giám sát thông minh có thể nhận diện gương mặt, áp dụng cho đóng – mở cửa tự động phù hợp cho nhu cầu đảm bảo an toàn, an ninh tại văn phòng, nhà riêng.

Hệ thống chiếu sáng thông minh – Smart Lighting giúp kiểm soát và tiết kiệm năng lượng tối đa. Smart Lighting được áp dụng trong văn phòng, nhà riêng để điều khiển ánh sáng từ xa; tùy chỉnh độ sáng, màu đèn theo ánh sáng môi trường, bật – tắt đèn tự động theo lịch đặt…

Không gian trải nghiệm của VNG tại Internet Day 2017.

Gương thông minh – Smart Mirror có tính năng nhận diện gương mặt và hiển thị ra các thông tin cá nhân của người dùng. Trong lúc soi gương, người dùng có thể xem được thông tin như thời gian, thời tiết, tin tức, chứng khoán…; chụp ảnh, nghe nhạc,…

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí một cách tiện lợi hơn, VNG còn có các dịch vụ được tích hợp ứng dụng thanh toán di động ZaloPay như cửa hàng tiện lợi di động 24h, Food Court 24h, quầy hát karaoke 24h….

Cụ thể, Mô hình Minishop 24 giúp bạn có thể mua hàng nhanh chóng với 3 bước. Bước 1: Chọn món và nhấn thanh toán, bước 2: Mở ứng dụng ZaloPay trên điện thoại, quét mã QR code và xác nhận, bước 3: nhận hàng từ khe bên dưới.

Quầy Foodcourt 24h là giải pháp bán hàng hiện đại kết hợp thiết bị bán hàng (VPOS) do bên thứ ba cung cấp với ứng dụng thanh toán (ZaloPay). Mô hình này tối ưu hóa việc kinh doanh tự phục vụ ở cửa hàng ăn uống, foodcourt, trường học,… giúp người mua mua hàng nhanh chóng, người quản lý có thể xem báo cáo doanh thu, điều chỉnh giá, cập nhật chương trình khuyến mãi,…

Công ty Cổ phần VNG được thành lập từ năm 2004. Trải qua 13 năm phát triển, VNG đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Internet và nội dung số tại Việt Nam, với nhiều sản phẩm nổi bật như Zalo (đã cán mốc 80 triệu người dùng vào tháng 8-2017), kênh truyền thông giải trí kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam bao gồm âm nhạc, video, mạng xã hội Zing, ví điện tử ZaloPay.

 Năm 2016, doanh thu của VNG đạt 3.023 tỷ đồng, đặt mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng trong năm 2017 cùng với chiến lược “Go Global”, mang tinh hoa công nghệ Việt ra nước ngoài.


Một điểm nhấn nổi bật khác trong không gian trải nghiệm của VNG chính là quầy karaoke di động. Với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian kinh doanh, quầy karaoke tích hợp thanh toán ZaloPay đáp ứng đầy đủ chức năng của một phòng karaoke hạng sạng với danh sách nhạc phong phú, cập nhật mới, tính năng đăng tải ngay lập tức lên mạng xã hội…

An An