Nhà máy thứ 2 xử lý khí đốt theo công nghệ UOP Russell

Thứ Tư, 21/10/2015, 08:02
Một nhà máy mới xử lý khí đốt theo module công nghệ Russell của UOP ở phía bắc Lousiana sẽ bắt đầu quy trình xử lý khí đốt tự nhiên và phục hồi chất lỏng khí đốt tự nhiên (NGLs).

Mới đây, UOP LLC - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về chất xúc tác, chất hấp thụ, thiết bị và công nghệ xử lý cho ngành lọc dầu, xử lý khí ga, hóa dầu và năng lượng tái tạo, cũng là một công ty thuộc sở hữu của Honeywell International, Inc - đã chính thức công bố một nhà máy mới xử lý khí đốt theo module công nghệ Russell của UOP ở phía bắc Lousiana sẽ bắt đầu quy trình xử lý khí đốt tự nhiên và phục hồi chất lỏng khí đốt tự nhiên (NGLs).

Đây là nhà máy chìa khóa trao tay thứ hai sử dụng công nghệ UOP Russell được đưa vào hoạt động bởi PennTex Midstream Partners, LP, giúp xử lý gần 5,7 tỷ lít (200 triệu cubic feet) khí đốt tự nhiên đạt chuẩn mỗi ngày (MMSCFD). Nhà máy khí đốt đầu tiên sử dụng công nghệ UOP Russell của Penntex đã bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2015.

Với cả hai dự án của PennTex, Honeywell UOP đã cung cấp và lắp đặt các module điện lạnh, khử nước, loại bỏ khí đốt acid, lượng chất nén đầu vào/ chất lắng sau khi đốt, cùng với hệ thống điều khiển, hệ thống xử lý khí thải của quá trình khai thác xử lý hóa chất, khai thác dầu khí và trang thiết bị điện. Honeywell UOP cũng cung cấp hệ thống tiện ích cho các tòa nhà  văn phòng, phòng kiểm soát, trung tâm điều khiển động cơ và máy nén.

Các thiết bị module Russell của UOP có thể dễ dàng được vận chuyển tới những vùng xa xôi. Các module được kết nối với nhau một cách đơn giản và hiệu quả, giảm thiểu tối đa thời gian lắp đặt, chi phí và tăng tính ổn định sau khi khởi động. Đối với những khách hàng trung thành, việc tiếp cận module tiêu chuẩn này sẽ làm cho việc vận hành trở nên dễ dàng hơn nhờ vào các bộ phận chung, cách bố trí lắp đặt và má phanh, phụ tùng thay thế, cho phép đơn giản hóa công tác đào tạo, vận hành và bảo dưỡng.

Các thiết bị theo module Russell của UOP là một trong những công nghệ quan trọng được cung cấp bởi Nhóm kinh doanh quy trình Xử lý Khí đốt và Hydro của Honeywell UOP để xử lý khí đốt tự nhiên. Công ty cũng cung cấp một bộ các giải pháp công nghệ liên quan như thiết bị báo khẩn Callidus làm giảm khói hoặc tia lửa (Callidus flares), và công nghệ để loại bỏ những chất gây ô nhiễm từ dòng khí đốt thô tự nhiên và để thanh lọc hydro trong các nhà máy lọc dầu. Công ty đã cung cấp công nghệ cho hơn 3.600 đơn vị xử lý khí đốt trong một phạm vi rộng lớn các ứng dụng trên khắp thế giới. UOP cũng cung cấp các thiết bị mô-đun cho ngành tinh chế dầu mỏ và hóa dầu trên toàn cầu.

Ngoài ra, nhánh Giải pháp tự động hóa quá trình (Honeywell Process Solutions) cung cấp các giải pháp tự động hóa tiên tiến, giám sát, các hệ thống an toàn và bảo mật dành cho toàn bộ chuỗi cung ứng khí đốt để giúp các nhà vận hành có thể tăng cường mức độ an toàn và hiệu quả của nhà máy mà vẫn có thể giảm thiểu chi phí và rủi ro.

V.Cường
.
.
.