Nhà mạng vẫn còn “làm khó” khách hàng khi chuyển mạng giữ nguyên số

Thứ Hai, 18/02/2019, 08:34
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 93.405 thuê bao di động đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số. Trong đó, mới chỉ có 53.659 thuê bao được xử lý theo yêu cầu...

Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sau gần 3 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 93.405 thuê bao di động đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, chiếm 0,07% tổng số di động cả nước. Trong đó, mới chỉ có 53.659 thuê bao được xử lý theo yêu cầu, tương ứng tỷ lệ chuyển mạng thành công trung bình đạt hơn 57%. 

Các thuê bao còn lại không chuyển được thành công do chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của nhà mạng.  Trong khi đó, theo phản ánh của một số khách hàng, tỷ lệ chuyển mạng thành công thấp  chủ yếu là do nhà mạng cố tình đưa ra các điều kiện “làm khó” khách hàng chuyển mạng để giữ chân thuê bao. 

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số; trong tháng 3-2019, cần phải nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công đạt tối thiểu 90%; công khai minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Hùng Quân
.
.
.