Nguy cơ xảy ra tấn công mạng trên diện rộng

Thứ Ba, 29/05/2018, 14:48
Nhà chức trách Iran đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra một làn sóng tấn công mạnh trên diện rộng do tin tặc thực hiện. 


Cảnh báo trên được Trung tâm điều phối phản ứng khẩn cấp máy tính của Iran đưa ra sau khi các chuyên gia của cơ quan này phát hiện ra một phần mềm độc hại có tên là VPNFilter. 

Iran đưa ra cảnh báo về nguy cơ tấn công mạng. 

Theo đó, VPNFilter là phần mềm độc hại đa tầng không chỉ đánh cắp thông tin đăng nhập của trang web mà còn theo dõi các hệ thống điều khiển công nghiệp hoặc như hệ thống lưới điện, cơ sở hạ tầng... 

Không giống như hầu hết các phần mềm độc hại khác nhắm vào các thiết bị internet (IOT), VPNFilter ban đầu sẽ tìm cách tồn tại trong hệ thống hay thiết bị mà chúng lây nhiễm sau đó mới tiến hành tấn công với việc triển khai phần mềm độc hại thứ hai.

VPNFilter từng được phát hiện bởi hãng thiết bị mạng Cisco Systems Inc.. Hãng này từng đưa ra nghi ngờ VPNFilter nhắm mục tiêu vào các các thiết bị mạng của các nhà sản xuất như thương hiệu Linksys của tập đoàn Belkin International, MikroTik, Netgear Inc, TP-Link và QNAP.

Từ sự nguy hiểm trên của VPNFilter, các chuyên gia an ninh mạng của Iran tin rằng sẽ xảy ra một làn sóng tấn công mạng trên diện rộng vào thời gian tới, qua đó khuyến cáo các chủ sở hữu tắt và khởi động lại các đường truyền, sau đó tải về các phiên bản cập nhật chống phần mềm độc hại. 

N. C
.
.
.