Nguy cơ phát nổ, HP thu hồi pin laptop trên diện rộng

Thứ Sáu, 05/01/2018, 21:26
HP đang tiến hành thu hồi hàng loạt mẫu pin dành cho các máy laptop của hãng sau khi phát hiện ra lỗi có thể gây nguy hiểm cho người dùng.


Trong một động thái mới đây, HP vừa công bố hoạt động thu hồi một số mẫu pin đang được hãng này sử dụng trên một số dòng laptop của mình sau khi các chuyên gia của HP phát hiện một lỗi rất nguy hiểm của pin laptop có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo đó, một số mẫu pin laptop của HP đang gặp phải tình trạng quá nhiệt, tình trạng này rất dễ gây ra cháy nổ. Ngoài các dòng laptop phổ thông, cao cấp thì các máy trạm di động của HP cũng nằm trong diện phải thu hồi pin để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên rất may phần trăm các sản phẩm của HP gặp phải vấn đề về pin không quá lớn, theo thông kể của HP chỉ nằm ở mức 0,1% so với tổng số máy được bán ra trong 2 năm gần đây.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia của HP, người dùng cần tải HP Battery Validation Utility để kiểm tra mức độ an toàn viên pin mình đang sử dụng. Đồng thời chạy laptop hay máy trạm di động ở chế độ Battery Safety Mode an toàn cho pin.

Danh sách các sản phậm của HP được công bố thuộc diện thu hồi gồm có: 

- HP ProBook (64x G2 và G3, 65x G2 và G3)

- HP x360 310 G2

- HP ENVY m6

- HP Pavilion x360

- HP 11 notebooks

- HP ZBook (17 G3, 17 G4, Studio G3)

B.C.
.
.
.