Nguy cơ mã độc tấn công thiết bị thông qua kết nối Bluetooth

Thứ Ba, 14/05/2019, 19:53
Một mối nguy hiểm tiềm tàng liên quan đến mã độc vừa được các chuyên gia bảo mật cảnh báo khi các thiết bị sử dụng kết nối Bluetooth có thể trở thành nạn nhân của tin tặc.


Cảnh báo trên được đưa ra bởi hãng bảo mật Kaspersky Lab mới đây khi các chuyên gia của hãng này trong quá trình theo dõi nhóm tin tặc có tên ScarCruft đến từ Hàn Quốc.

Cụ thể, các chuyên gia của Kaspersky Lab phát hiện ra nhóm ScarCruft đang tiến hành chế tạo cũng như thử nghiệm một số công cụ và kỹ thuật tấn công mạng mới. Không những vậy, ScarCruft còn được xác định đã tạo một dạng mã độc mới với khả năng nhận diện và tiến hành tấn công các thiết bị có sử dụng đến kết nối Bluetooth.

Điều này được đánh giá là rất nguy hiểm khi mà trong thời điểm hiện nay, lượng thiết bị có sử dụng kết nối Bluetooth là vô cùng lớn từ máy tính, tivi, điện thoại thông minh hay thậm chí là cả xe ô tô...

Được biết, hầu hết các cuộc tấn công của ScarCruft đều diễn ra dưới dạng spear-phishing hoặc với sự thỏa hiệp của những trang web chiến lược – hay còn được gọi là thủ đoạn tấn công “watering-hole” attacks – sử dụng phương thức khai thác lỗ hổng bảo mật hoặc những thủ thuật khác nhằm tiêm mã độc vào thiết bị của khách truy cập. 

B.C (t/h0
.
.
.