Người dùng iPhone 5 được cảnh báo cập nhật ngay hệ điều hành iOS

Thứ Hai, 28/10/2019, 15:38
Hãng công nghệ Mỹ Apple vừa đưa ra khuyến cáo tới người dùng dòng máy iPhone 5 cần nâng cấp ngay hệ điều hành để khắc phục lỗi mạng.


Cụ thể, thông báo được Apple phát đi hôm 26-10 đưa ra cảnh báo tới người dùng iPhone 5 cần nhanh chóng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS có mã số 10.3.4 trước thời điểm 3-11 tới đây để có thể tiếp tục sử dụng máy bình thường. 

Mọi cập nhật muộn hơn mốc 3-11 sẽ khiến chiếc iPhone 5 gặp tình trạng lỗi mạng, không thể sử dụng được App Store, iCloud, email, web và các dịch vụ khác.

Thực tế, trước đó, Apple cũng đã từng đưa ra cảnh báo chung với người dùng hiện đang sở hữu thiết bị iPhone, iPad đời cũ, gồm iPhone 4s, iPhone 5, iPad 2, 3 và thế hệ thứ 4 cũng như iPad mini thế hệ đầu tiên 

Ngoài các thiết bị Apple, các chuyên gia công nghệ cũng cảnh báo những công cụ khác như GPS trên xe hơi, GPS cầm tay, smartphone Android cũng sẽ phải được cập nhật trong thời gian tới.

Được biết, các hệ thống GPS cần theo dõi ngày và giờ để cho biết vị trí của mọi người. Nó theo dõi ngày bằng cách đếm số tuần và lưu trữ các giá trị dưới dạng số liệu 10 bit. Cứ sau 20 năm, số tuần 10 bit đó trở về 0, gây ra sự cố cho các thiết bị cũ không được thiết kế để xử lý thay đổi. 

N.Công (t/h)
.
.
.