Người dùng Google Photos bất ngờ nhận được video lạ

Thứ Tư, 05/02/2020, 19:34
Google mới đây đã xác nhận dịch vụ Google Photos gặp lỗi kỹ thuật khiến một số người dùng bất ngờ nhận được video lạ.

Google mới đây đã xác nhận dịch vụ Google Photos gặp lỗi bảo mật khi tiến hành gửi thông báo tới người dùng được hãng công nghệ của Mỹ xác định chịu ảnh hưởng của vấn đề kỹ thuật trên.

Người dùng Google Photos bất ngờ nhận được video lạ

Cụ thể, thông báo được Google gửi đi có cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 21 - 25/11/2019, dịch vụ Google Photos đã gặp sự cố kỹ thuật khiến dữ liệu video của nhiều người dùng bị chia sẻ sang kho dữ liệu của những tài khoản khác. Tình trạng trên được Google xác nhận chỉ xảy ra với dữ liệu video còn dữ liệu hình ảnh hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi sự cố được phát hiện, Google đã gửi email đến những tài khoản bị ảnh hưởng đồng thời đưa ra khuyến cáo người dùng nên xóa dữ liệu và tải lại.

Theo ước tính của Google, có khoảng 0,01% người dùng Google Photos bị ảnh hưởng và lỗi không xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm nào khác của hãng này.

Được biết, tính đến giữa năm 2019, Google Photos đã vượt cột mốc 1 tỉ người dùng trên toàn cầu sau 4 năm dịch vụ này chính thức lên sóng. Đây là dịch vụ thứ 9 của Google đạt số người dùng khổng lồ này, bên cạnh Gmail, Google Chrome, Drive, Maps, YouTube, Play Store, Android, và dĩ nhiên là bao gồm cả Google Search.

B.Châu (t/h)
.
.
.