Nga phát triển thành công thuốc mới chữa khỏi mọi loại ung thư

Thứ Bảy, 31/12/2016, 16:07

Một loại thuốc mới được công ty BIOCAD của Nga phát triển đã cho thấy hiệu quả trong việc điều trị ung thư da, phổi, bàng quang, thận, não và vòm họng.

Chủ tịch Hội đồng quản tri BIOCAD Dmitry Morozov hôm 31-12 đã cho biết như vậy khi giải thích thuốc mới khác biệt so với các tác nhân hóa trị bởi vì nó tiếp tục “làm việc” thậm chí sau khi bệnh nhân ngừng uống thuốc.

Nga hiện là quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu, phát triển thuốc điều trị ung thư

Theo ông Salagaev, Cục trưởng Truyền thông Bộ Y tế Nga, thuốc mới hoạt động bằng cách kích hoạt phản ứng miễn dịch cho phép cơ thể chống khối u. Bằng  cách này, thậm chí bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn có cơ hội sống sót.

Vào ngày 28-12, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Svortsova tuyên bố thuốc chống ung thư mới đã được thử nghiệm thành công ở Nga. Tên thuốc là PD-1, nhưng nó sẽ tiếp nhận tên mới khi được chứng nhận trên thị trường.

Trước đó, Pascal Sorio, một giám đốc điều hành công ty dược phẩm AstraZeneca cho biết Kommersant biết, nghiên cứu đang được thực hiện ở Skolkovo để phân tích tính hiệu quả và nguồn tài trợ từ Chính phủ Nga cho lĩnh vực điều trị ung bướu.

Dự án chủ yếu liên quan đến chẩn đoán, bao gồm chẩn đoán ung thư bằng phân tử hạt nhân.

Toại Khanh
.
.
.