Nga phát triển khí tài mới nhờ tên lửa "xịt" của Mỹ

Thứ Ba, 29/05/2018, 20:54
Trong 3 năm tới Nga sẽ phát triển một hệ thống tác chiến điện tử mới dựa trên các dữ kiện thu được từ các tên lửa Tomahawk của Mỹ thu được từ Syria.

Thông tin trên được ông Vladimir Mikheev một cố vấn cao cấp của Tập đoàn KRET  là công ty cổ phần trực thuộc tập đoàn quốc phòng nhà nước ROSTEC đưa ra khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Sputnik. 

Tập đoàn KRET là cơ sở có trách nhiệm phát triển và sản xuất công nghệ thiết bị, vũ khí vô tuyến điện tử cho quân đội và hàng loạt các sản phẩm phục vụ mục đích dân sự.

Quân đội Syria đã tìm thấy 2 tên lửa Tomahawk chưa phát nổ sau cuộc tấn công của Liên quân Mỹ , Anh, Pháp vào ngày 14-4 vừa qua.“Từ những nghiên cứu thu được (từ tên lửa), các nhiệm vụ kỹ thuật đang được chuẩn bị. Họ (các nhà sáng chế) sẽ cân nhắc các thông tin này để xây dựng những nguyên mẫu cho hệ thống tác chiến điện tử mới”, ông Mikheev nói.

Một số mảnh tên lửa của Mỹ bị Nga tìm thấy ở Syria. Ảnh: Sputnik.

Theo các chuyên gia từ những tên lửa chưa phát nổ này Nga có thể tìm hiểu về kênh liên lạc của Mỹ  cũng như hệ thống điều hướng và xác định tầm bắn, từ đó tạo ra các hệ thống tác chiến điện tử nhằm đối phó với các cuộc tấn công bằng loại tên lửa này.

Bình luận về thời gian phát triển hệ thống mới, ông Vladimir Mikheev cho rằng các hệ thống tác chiến điện tử khác thường mất khoảng 2-3 năm và dự án mới này cũng không phải là ngoại lệ.

BGM-109 Tomahawk là loại tên lửa hành trình với nhiều biến thể, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được phóng đi từ các hệ thống phóng mặt đất, chiến hạm hoặc tàu ngầm trên biển.

Đạn bắn khỏi dàn phóng bằng một môđun sơ tốc có chứa thuốc phóng, sau khi đạt gia tốc cần thiết mô-đun sơ tốc bị tách bỏ, động cơ phản lực mini hoạt động và đẩy quả đạn theo hành trình của nó. Tomahawk là loại tên lửa hành trình tầm xa, có khả năng sống sót cao, bay thấp nên khó bị phát hiện bằng ra đa.


B.N.
.
.
.