Nga chặn đứng 25 triệu vụ tấn công mạng trong World Cup

Thứ Hai, 16/07/2018, 14:10

Gần 25 triệu vụ tấn công an ninh mạng chống lại cấu trúc hạ tầng thông tin của Nga liên quan đến FIFA World Cup 2018 đã bị chặn đứng trong thời gian giải đấu diễn ra.

Tổng thống Vladimir Putin thông báo nội dung này trong một cuộc họp với các đại diện của Trung tâm Hợp tác Quốc tế tại Trụ sở Hoạt động liên ngành đảm bảo an ninh FIFA World Cup ngày 16-7.

“Gần 25 triệu vụ tấn công an ninh mạng và họat động tội phạm khác nhắm vào cơ sở hạ tầng thông tin của Nga liên quan đến FIFA World Cup bằng nhiều hình thức khác nhau đã bị ngăn chặn,” ông Putin cho biết.

Nga lần đầu tiên tổ chức FIFA World Cup từ ngày 14-6 đến 15-7.  Có 11 thành phố cụ thể là: Moscow, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Rostov-on-Don, Nizhny Novgorod, Yekaterinburg và Samara được chọn tổ chức giải đấu, Thông tấn TASS đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với các đơn vị đảm bảo an ninh World Cup 2018 ở Moscow. Ảnh: Điện Kremlin/TASS

Đội bóng đá nước chủ nhà Nga cũng giành thành tích cao nhất khi tiến vào vòng tứ kết và chịu dừng bước sau khi thua Croatia với tỷ số 4-2 trên chấm phạt luân lưu vào ngày 7-7 trên sân vận động Fisht Arena ở thành phố Sochi.

Cup vàng danh giá FIFA World Cup đã được trao cho đội bóng đá Pháp sau khi vượt qua một Croatia chơi cởi mở và mạnh mẽ trong trận chung kết đầy kịch tính hôm 15-7, theo TASS.

Có gần 130 cán bộ an ninh đặc vụ đến từ 34 quốc gia tham gia nỗ lực duy trì an ninh trong thời gian FIFA World Cup 2018 diễn ra ở Nga, ông Putin nhấn mạnh.

“Tôi muốn cám ơn các cán bộ an ninh của các cơ quan đặc biệt và thực thi pháp luật Nga, tất nhiên, cả các đại diện an ninh đến từ hơn 30 quốc gia. Tôi biết có tổng cộng 126 cán bộ đến từ 55 dịch vụ đặc biệt và cơ quan thực thi pháp luật đến 34 quốc gia tham gia công tác chung này,” Văn phòng Báo chí Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Putin.

Trúc Phạm
.
.
.