Mục sở thị chiếc iPhone "giá rẻ" XR tại Việt Nam

Thứ Sáu, 26/10/2018, 16:47
Mẫu iPhone được gán mác "giá rẻ" nhất trong bộ ba iPhone mới 2018 của Apple đã chính thức cập bến tại Việt Nam theo đường xách tay với mức giá khoảng 20,9 triệu đồng.


Ngày 26-10, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam bắt đầu đón nhận thêm "chiến binh mới" đến từ Apple. Những chiếc iPhone XR đầu tiên được nhập về theo đường xách tay từ Singapore.
Trong đợt đầu tiên cập bến Việt Nam của iPhone Xr, lượng máy tương đối ít và hiện chỉ có hai phiên bản màu đỏ và trắng. Cả hai máy đầu tiên này có mức giá 23,9 triệu đồng.
Hộp đựng của máy vẫn giống như hai phiên bản cao cấp hơn iPhone XS, XS Max. Các phụ kiện đi kèm iPhone XR xách tay bao gồm cáp, sạc, tai nghe.
Do được định hình ở phân khúc giá rẻ, iPhone XR sử dụng màn hình sử dụng công nghệ LCD (mang tên Liquid Retina) cho độ sáng thấp hơn, độ phân giải thấp hơn, màu đen không sâu như màn hình OLED của iPhone XS. Ngoài ra do hạn chế của công nghệ LCD, vậy nên viền màn hình 4 cạnh xung quanh màn hình của iPhone XR sẽ dày hơn iPhone XS.
Camera trên iPhone Xr cũng chỉ là camera đơn, tuy nhiên vẫn được trang bị khả năng chụp ảnh xóa phông bằng phần mềm qua chế độ chân dung (Portrait Mode), nhưng nó chỉ hoạt động với mặt người chứ không hỗ trợ các vật thể như con vật hay đồ vật như trên iPhone XS. Chế độ chân dung ở camera sau cũng thiếu vắng hai chế độ Ánh sáng sân khấu (Portrait Lighting) là Stage Light và Stage Light Mono.
Khả năng kháng nước của iPhone XR cũng chỉ ở mức IP67, thấp hơn so với IP68 của iPhone XS.
Điều khiến những người dùng đang mong chờ iPhone Xr đó là mức giá sẽ rẻ và dễ chịu hơn Xs lẫn Xs Max tuy nhiên khá thất vọng khi iPhone XR có giá không hề rẻ với 24 triệu đồng cho bản 64GB, bản 256 GB sẽ có mức niêm yết khoảng 27,5 triệu đồng, cao hơn cả tại Singapore.
Đ.Trung (t/h)
.
.
.