Ngã ngửa với mức giá để sở hữu lá đơn xin việc của Steve Jobs

Thứ Hai, 12/03/2018, 20:19
Lá đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs trong buổi đấu giá do RR Auctio đứng ra tổ chức đã được đẩy lên mức khó tin.

Có vẻ như mọi thứ liên quan đến Apple hay cụ thể là cố CEO Apple Steve Jobs đều tạo ra cơn sốt không nhỏ. Bằng chứng đó là mức giá khó tin 50.000 USD (tương đương 1,13 tỷ đồng) đã được những người tham gia buổi đấu giá do RR Auctio đứng ra tổ chức trả cho lá đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs.

Cố CEO Apple Steve Jobs thời trai trẻ.

Theo đó, lá đơn xin việc 'đắt giá" trên được Steve Jobs viết vào năm 1973, thời điểm ông mới chỉ 18 cái thanh xuân. Nội dung trong đơn xin việc, Jobs cho biết mình là một kỹ sư công nghệ điện tử hoặc kỹ sư thiết kế với kinh nghiệm về máy tính, đặc biệt ông đã từng làm việc Hewlett-Packard (HP). Ngoài ra ông còn biết cả lái xe.

Lá đơn xin việc của Steve Jobs được đấu giá.

Sau lá đơn xin việc, Steve Jobs được nhận vào làm tại công ty game khá nổi thời đó là Atari. Cũng chính tại đây, ông đã gặp được Steve Wozniak, trở thành bạn và sau này là đồng sáng lập cùng ông lập ra Apple. Đây có lẽ chính là ngã rẽ đưa sự nghiệp của Steve Jobs lên đỉnh cao khi chỉ 7 năm sau lá đơn xin việc ấy, ông cùng Steve Wozniak đã trở thành triệu phú với sản phẩm là máy tính Apple. 1 năm sau, công ty của ông thu về lợi nhuận khủng 1 tỉ USD, khởi đầu cho gã khổng lồ công nghệ sau này.

B.C.
.
.
.