Một loạt MV view "khủng" bất ngờ bị xóa khỏi YouTube

Thứ Tư, 16/01/2019, 14:01
Chiều tối 15-12, một loạt MV ca nhạc có lượng view khủng hàng chục triệu tới hàng trăm triệu view đột ngột biến khỏi Youtube khiến không ít người sử dụng dịch vụ của kênh giải trí nổi tiếng này ngỡ ngàng.


Theo đó, danh sách những MV ca nhạc đột ngột "mất dấu" trên Youtube được điểm danh đều là những cái tên nổi tiếng như "DDU-DU DDU-DU" của BlackPink, "Likey" của TWICE, "Yes Or Yes" của TWICE, "Like Ooh Ahh" của TWICE hay "Singularity" của V - BTS, "SOLO" của Jennie... Trong số này, video "DDU-DU DDU-DU" của BlackPink có lượng view lớn nhất khi lên tới 600 triệu.

Một loạt MV view "khủng" bất ngờ bị xóa khỏi YouTube

Sự biến mất bất ngờ của một loạt MV này khiến nhiều người dùng đặt ra nghi vấn về việc thêm một lần nữa Youtube bị tin tặc tấn công mạng giống như những gì đã xảy ra vào hồi tháng 4-2018. Hàng loạt MV của các nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift, Adele, Katy Perry, Maroon 5... đã bị hack và xóa khỏi YouTube.

Nguyên nhân sau đó được xác định do Aiplex Software Private Limited khiếu nại bản quyền

Khởi điểm chính là MV vừa chạm mốc 5 tỷ view của Luis Fonsi và Daddy Yankee đã bị một hacker xóa. Theo đó, khi bấm tìm kiếm Despacito thì MV đã biến mất, thay vào đó là dòng chữ "bị hack bởi một hacker…". Tiếp sau Despacito là một loạt MV của các nghệ sĩ khác như Hello (Adele), Sugar, Animals (Maroon 5), Shake It Off (Taylor Swift), Hotline Bling (Drake)... cũng biến mất theo một cách tương tự.

Tuy nhiên quá trình kiểm tra sau đó cho thấy sự biến mất của một loạt MV khủng trên Youtube vào chiều tối hôm qua (15-1) được xác định do có khiếu nại về bản quyền từ một công ty có tên Aiplex Software Private Limited (trụ sở tại Ấn Độ). Đến tối muộn cùng ngày, các MV bị Aiplex Software Private Limited khiếu nại đã được Youtube khôi phục lại bình thường.

Đ.tr
.
.
.