Mổ xẻ soi "nội thất" máy khủng Mate 20 Pro của Huawei

Thứ Tư, 07/11/2018, 14:32
Sau quá trình "phẫu thuật" được iFixit thực hiện, Mate 20 Pro cho thấy hệ thống linh kiện phức tạp cùng quá nhiều keo dán khiến việc sửa chữa không hề dễ dàng.


Mate 20 Pro, chiếc Flashship đình đám nhất nửa cuối năm 2018 đến từ nhà sản xuất Huawei với cấu hình "khủng" cùng những công nghệ di động cao cấp nhất hiện nay đã tạo được sức hút mãnh liệt với người đam mê smartphone, đặc biệt là những người yêu thích chất ảnh tới từ hệ thống camera mang thiệu Leica.
Rất nhanh sau đó, chuyên trang công nghệ iFixit đã có những hình ảnh đầu tiên về quá trình "phẫu thuật" Mate 20 Pro để cho chúng ta một cái nhìn đầy đủ nhất không chỉ với vẻ bề ngoài bóng bẩy mà còn thấy được "nội thất" bên trong.
Quá trình mổ xẻ chiếc Mate 20 Pro ngay từ đầu tỏ ra khá khó khăn khi kỹ thuật viên phải hơ nóng lớp keo để mở được máy. Chiếc máy được dán keo khá nhiều để đảm bảo khả năng chống nước.
Cuộn dây sạc không dây, ăng-ten NFC và một tấm bảng có gắn đèn flash. Mate 20 Pro hỗ trợ công nghệ sạc không dây 15W Wireless Quick Charge nhanh nhất hiện nay và công nghệ sạc ngược không dây Wireless Reverse Charge

Cảm biến vân tay của Mate 20 Pro được cung cấp bởi Goodix, về cơ bản, đây chỉ là loại cảm biến vân tay quang học chứ không phải cảm biến vân tay siêu âm như công nghệ của Qualcomm. Loại cảm biến nhận dạng dấu vân tay này sẽ “nhìn” đầu ngón tay của người dùng thông qua ánh sáng từ panel màn hình. Cảm biến này sẽ dùng thông tin có được để tạo hình vân tay và xác thực người dùng.

Hệ thống camera mang thương hiệu Leica trên Mate 20 Pro với ống kính 40MP nằm phía trên, bên phải là 20MP và bên trái là 8MP. Huawei bổ sung cho dòng Mate 20 series ống kính góc siêu rộng Leica 16mm. Góc nhìn này tạo cảm giác rộng hơn và hiệu ứng ba chiều (3D) cho hình ảnh. Hệ thống camera mới cũng hỗ trợ chụp siêu cận (macro), mang đến hình ảnh sắc nét cho các vật thể có chi tiết nhỏ được đặt cách ống kính chỉ 2,5cm.
Cận cảnh hệ thống 3 camera trên Mate 20 Pro.
Cụm máy ảnh trước cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D của Mate 20 Pro. Trong đó, màu đỏ là máy chiếu điểm hồng ngoại, màu cam là camera trước 24MP giống P20 Pro, màu vàng là cảm biến khoảng cách, màu xanh lá là máy chiếu flood, màu xanh dương đậm là cảm biến ánh sáng, màu xanh dương nhạt là camera hồng ngoại để ghi nhận các điểm chiếu lên mặt.
Bo mạch của Mate 20 Pro sau khi được kỹ thuật viên tháo ra được nhận diện theo màu sắc với màu đỏ là bộ nhớ trong của máy có dung lượng thấp nhất là 128GB, màu cam là chip quản lý điện năng HiSilicon Hi6421. Mate 20 Pro cũng là sản phẩm đầu tiên được Huawei trang bị vi xử lý Kirin 980 có hiệu suất cao nhất và mạnh nhất của Huawei khi được sản xuất bằng tiến trình sản xuất vi xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) 7nm kết hợp bộ lõi xử lý trung tâm (CPU) Cortex-A76 và bộ xử lý đồ họa (GPU) Mali-G76 mạnh mẽ, Mate 20 series giúp cải thiện các hiệu năng và giúp trải nghiệm người dùng trở nên mượt mà chưa từng có.
Khay thẻ nhớ theo chuẩn Nano Memory mới riêng biệt của Huawei
Huawei Mate 20 Pro được trang bị Viên pin khủng lên đến 4.200mAh của Huawei Mate 20 Pro
Thêm một lần nữa, kỹ thuật viên phải hơ nóng lớp keo để tháo màn hình của Mate 20 Pro.
Mate 20 Pro có màn hình tràn viền (FullView) với kích thước và tỉ lệ màn hình lớn. Tất cả 8 cạnh của điện thoại đều được làm cong. Nếu trong quá trình sử dụng, người dùng vô tình làm vỡ màn hình máy/hoặc cảm biến nhận dạng dấu vân tay bị lỗi cần thay thế sẽ phải thay cả màn hình của chiếc Mate 20 Pro.
Toàn bộ các linh kiện của Mate 20 Pro sau quá trình phẫu thuật.
Đ.Trung (T/h)
.
.
.