Microsoft vội vã cập nhật Windows 7 sau khi tuyên bố khai tử

Thứ Ba, 28/01/2020, 15:28
Tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft mới đây đã phải đưa ra bản cập nhật dành cho hệ Windows 7 cho dù vừa tuyên bố khai tử hệ điều hành này.

Theo thông báo mà Microsoft đưa ra, bản cập nhật bất đắc dĩ này được tung ra nhằm khắc phục vấn đề liên quan đến lỗi màn hình nền của người dùng sau bản vá KB4534310 trước đó bị chuyển sang màu đen nếu sử dụng tùy chọn Stretch.

Người dùng Windows 7 mặc dù vẫn có thể thay đổi hình nền tùy nhiên mỗi lần khởi động lại Windows thì hình nền bị chuyển về màu đen.

Các nhận định sau đó của chuyên gia công nghệ nguyên nhân đến từ việc máy chủ kích hoạt của Microsoft nhận định nhầm PC đã không được kích hoạt hoặc sử dụng phiên bản Windows bất hợp pháp.

Phản hồi sau khi xuất hiện lỗi trên, hãng công nghệ Microsoft đã lên tiếng thừa nhận vấn đề và thông báo sẽ cập nhật miễn phí đến mọi người dùng Windows 7 và Windows Server 2008 R2 SP1.

Được biết đến là một trong những phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, tuy nhiên sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển, hệ điều hành Windows 7 đã chính thức bị Tập đoàn công nghệ Microsoft khai tử vào hôm nay 14-1.

Windows 7 là một hệ điều hành máy tính cá nhân được Microsoft sản xuất như là một phần của gia đình hệ điều hành Windows NT. Nó được phát hành để đưa vào các máy tính sản xuất vào ngày 22-7-2009 và có sẵn để người dùng tải về tự cài đặt vào ngày 22-10-2009, chưa đầy ba năm sau khi phiên bản tiền nhiệm Windows Vista được phát hành.

Báo cáo thống kê về lượng người dùng Windows 7 được đưa ra bởi NetMarketShare, tính đến tháng 11-2019, số người dùng Windows 7 vẫn đang chiếm 26,86% tổng lượng người dùng hệ điều hành Windows. Trong khi đó, hệ điều hành hiện hành Windows 10 có thị phần lên tới 53,33%.

B.Châu (t/h)
.
.
.