Microsoft đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD

Thứ Năm, 25/04/2019, 19:56
Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, tập đoàn công nghệ Microsoft đạt được giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD, vượt qua Apple.

Có lẽ, chưa bao giờ cuộc đua công ty, tập đoàn nghìn tỷ USD lại hồi hộp như thời gian qua. Đầu tiên là Apple kéo theo sự ganh đua sát nút của Amazon khi thay nhau chiếm lĩnh ngôi vương nghìn tỷ USD. Và giờ đây, cái tên tiếp theo là Microsoft.

CEO Satya Nadella.

Trong báo cáo tài chính vừa được công bố mới đây, tập đoàn công nghệ của Mỹ - Microsoft cho biết giá trị vốn hóa thị trường đã vươn lên mức 1000 tỷ USD nhờ những kết quả kinh doanh thuận lợi ở mảng Windows và điện toán đám mây. Giá trị vốn hóa của Microsoft cũng nhờ thế mà vượt qua Apple với mức giá trị 980 tỷ USD.

Ngay sau khi báo cáo tài chính trên được công bố, giá trị cổ phiếu Microsoft nhanh chóng tăng 4,4% lên 130,54 USD trong phiên giao dịch muộn ngày 24-4.

Trong 5 năm trở lại đây, hướng đi kinh doanh mới của Microsoft dưới thời của CEO Satya Nadella đã có những sự thay đổi khác biệt. Không còn sự phụ thuộc quá lớn vào mảng Windows như trước, Microsoft giờ đây tập trung nhiều vào điện toán đám mây Azure nhằm cạnh tranh với nhiều đối thủ khác, trong đó có Amazon Web Services.

Số liệu từ báo cáo của Microsoft, doanh thu từ Azure trong quý tài chính vừa qua đạt 9,65 tỷ USD, cao hơn cả dự đoán của nhiều nhà đầu tư. Và Microsoft đang kỳ vọng mức doanh thu lên tới 11,05 tỷ USD trong quý tài chính tiếp theo.

Cùng với doanh thu từ Azure, Office và mạng xã hội LinkedIn cũng mang lại Microsoft khoản tài chính 10,2 tỷ USD. Lãnh đạo Microsoft lạc quan rằng lĩnh vực này sẽ đạt 10,74 tỷ USD trong quý tới.

B.C (t/h)
.
.
.