Microsoft chấm dứt cảnh "sống thực vật" của Windows 10 Mobile

Thứ Năm, 12/12/2019, 18:33
Hệ điều hành Windows 10 Mobile vừa chính thức được tập đoàn công nghệ Microsoft chính thức khai tử sau quãng thời gian dài bết bát.


Hãng công nghệ Microsoft của Mỹ mới đây đã quyết định chấm dứt hoạt động của hệ điều hành Windows 10 Mobile. Đứa con cưng vốn được Microsoft ấp ủ với bao kỳ vọng về một sự phát triển giúp hãng này cạnh trạnh với các đối thủ đến từ Apple và Google.

Điều này đồng nghĩa, người dùng Windows 10 Mobile sẽ không còn được nhận cập nhật bảo mật, cập nhật không liên quan đến bảo mật và các tùy chọn hỗ trợ hay cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến từ Microsoft miễn phí nữa.

Quyết định này của Microsoft được giới công nghệ từng nhận định chắc chắn sẽ xảy ra bởi suốt gần 5 năm qua, kể từ khi được hãng công nghệ này trình làng, mọi cố gắng của Microsoft để phát triển Windows 10 Mobile đều không đạt được kết quả.

Trước đó, từ giữa năm ngoái 2018, Microsoft đã ngừng bán toàn bộ các mẫu điện thoại chạy hệ điều hành phiên bản cũ là Windows Phone, đồng thời xóa chúng khỏi website chính thức.

Nhìn lại quá khứ, tháng 2-2015, phiên bản beta của Windows 10 Mobile lần đầu được Microsoft trình làng trước giới công nghệ toàn thế giới, đi cùng với đó là dòng smartphone Lumia. Thời điểm ấy, sự xuất hiện của Lumia và Windows 10 Mobile thực sự tạo ra được dấu ấn khác biệt trên thị trường điện thoại di động. Giữa hai món ăn quen thuộc iPhone chạy iOS và vô số dòng smartphone chạy Android, một chiếc điện thoại di động chạy Windows 10 Mobile với giao diện ô vuông, đơn giản nhưng lại đem đến sức hút lạ kỳ.

Tuy nhiên, đó dường như là tất cả những gì mà hệ điều hành Window 10 Mobile cùng với dòng Lumia tạo ra được khi mà hệ sinh thái ứng dụng quá thiếu thốn so với Android và iOS.

Windows 10 Mobile "sống mà như chết" khi không thể tìm được lối đi, người dùng quá ít ỏi và Microsoft đã phải đưa ra tuyên bố chính thức khai tử.

N.Công (t/h)
.
.
.