Máy chủ Amazon lưu trữ 540 triệu hồ sơ người dùng Facebook

Thứ Năm, 04/04/2019, 11:07
Một lần nữa, người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới lại đứng trước nguy cơ lộ thông tin dữ liệu cá nhân sau khi các chuyên gia bảo mật phát hiện  146GB dữ liệu người dùng Facebook được đăng tải trên máy chủ điện toán đám mây Amazon.


Thông tin đăng tải trên BGR mới đây, Facebook lại tiếp tục đối diện với bê bối mới liên quan đến dữ liệu cá nhân của người dùng bị tiết lộ chia sẻ ra bên ngoài.

Cụ thể, trong một báo cáo của công ty an ninh mạng UpGuard mới đây cho biết các chuyên gia bảo mật của công ty này đã phát ra một kho dữ liệu thông tin người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang được lưu trữ công khai trên máy chủ điện toán đám mây của Amazon.

Kho dữ liệu người dùng Facebook được đăng tải trên Amazon Cloud.

Tổng số dữ liệu được UpGuard phát hiện lên tới 146 GB và được chia thành 2 bộ dữ liệu. Trong đó, bộ dữ liệu đầu tiên được xác định do Cultura Colectiva, một công ty công ty có trụ sở tại Mexico đưa lên. Nội dung của bộ dữ liệu này bao gồm 540 triệu bản ghi các hoạt động của người dùng như bình luận, phản ứng, thích, danh sách bạn bè, quan tâm, nhóm, checkin, sự kiện, nhạc, phim, ảnh, tên tài khoản và Facebook ID.

Trong khi đó, bộ dữ liệu thứ hai được xác định của ứng dụng At the Pool chứa mật khẩu và email của hơn 22.000 tài khoản. Tuy nhiên ngay sau đó những dữ liệu này đã bị xóa khỏi máy chủ lưu trữ của Amazon.

Việc tất cả những dữ liệu trên được lưu trữ một cách công khai trên máy chủ của Amazon khiến người dùng Facebook đứng trước nguy cơ bị lộ thông tin. Và thực sự tới thời điểm hiện tại, không một ai có thể biết được hay khẳng định bao nhiêu người đã có trong tay những dữ liệu trên hay đã bị khai thác vào mục đích gì.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy hiện tại, thông tin người dùng vẫn không được Facebook bảo vệ như những gì mạng xã hội này luôn tuyên bố. Ngoài con số 540 triệu dữ liệu người dùng bị đăng tải công khai vừa được phát lộ liệu sẽ còn bao nhiêu triệu thông tin người dùng bị rò rỉ trong tương lại.

B.C (Theo BGR)
.
.
.