Mark Zuckerberg nhận lời đe dọa từ hacker người Đài Loan

Thứ Sáu, 28/09/2018, 20:38
CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa nhận được một lời đe dọa sẽ bị tấn công tài khoản Facebook chính thức từ một hacker người Đài Loan.



Thêm một lần nữa, trang cá nhân của Mark Zuckerberg trở thành mục tiêu tấn công của các hacker. Lần đầu là vào năm 2011, trang cá nhân của Zuckerberg đã bị một hacker "xuyên thủng" lớp cổng bảo vệ và đăng tải nội dung cho phép người dùng đầu tư vào mạng xã hội và biến nó thành một “phi vụ làm ăn xã hội.”. Và giờ đây, nhiều khả năng trang cá nhân của Mark Zuckerberg sẽ bị vượt qua lần thứ 2.

Mark Zuckerberg trở thành mục tiêu tấn công của các hacker

Bloomberg ngày 28-9 đăng tải thông tin liên quan đến công nghệ, một hacker "mũ trắng" tại Đài Loan có tên Chang Chi-yuan vừa đưa lời tuyên bố hùng hồn trên trang Facebook cá nhân về việc sẽ tấn công và xóa tài khoản của Mark Zuckerberg. 

Chang Chi-yuan cho biết hành động tấn công tài khoản cá nhân của Mark Zuckerberg sẽ được tin tặc này thực hiện vào Chủ nhật tới đây (30-9) bằng hình thức Livestream trực tiếp trên Facebook.

Dù là một hacker nhưng Chang Chi-yuan lại rất nổi tiếng trong cộng đồng công nghệ Đài Loan và trên thế giới như chương trình ìm lỗi phần mềm của Line Corp năm 2016. Ngoài ra Chang Chi-yuan được biết đến với việc "soi lỗi" tìm các lỗ hổng bảo mật, lỗi lập trình từ nhiều tập đoàn công nghệ trên thế giới để sau đó nhận được những khoản chi phí từ những tập đoàn này cho "thành tích" trên.

Tuy nhiên, Chang Chi-yuan cũng từng bị phạt 60.000 USD sau khi tấn công vào hệ thống của một đơn vị quản lý điều phối xe buýt tại Đài Loan và mua vé với giá 1 Đô-la Đài Loan/lượt.

Đ.Trung
.
.
.