Phát biểu tại lễ ra mắt MXH Lotus, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết: "Trong một thế giới kinh doanh mà người thắng cuộc gần như hưởng lợi tất cả, thì những người đi sau chỉ còn một cách duy nhất, đó là có cách tiếp cận mới, khác biệt, có tính đột phá"

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus gày 16-9

Là một sản phẩm đề cao sự sáng tạo nội dung cùng những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo nên chắc chắn buổi lễ ra mắt MXH Lotus cũng sẽ hướng đến đặc biệt và phá cách.

"Xây dựng Lotus như một mạng xã hội là đầu tư vào một lĩnh vực khó, bước vào một thị trường bị thống trị bởi những gã khổng lồ toàn cầu, là việc mà không ít các DN Việt Nam đã, đang thử và thất bại. Chặng đường mà Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước. Sẽ là quá sớm để nói về thành công với Lotus, nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt", Bộ trưởng Hùng nhận định.

Tối 16-9, mạng xã hội "Made in Vietnam" Lotus có lễ ra mắt chính thức tại Hà Nội.

Thay vì là một lễ ra mắt sản phẩm công nghệ với kịch bản quen thuộc, dễ đoán, BTC đã có sự kết hợp cực kì thú vị cùng đạo diễn Việt Tú. Anh nổi tiếng vì sự sáng tạo, bùng nổ cũng như luôn đề cao yếu tố văn hóa Việt Nam trong các sự kiện do mình đạo diễn. 

Ông Nguyễn Thế Tân Tổng giám đốc VCCorp nói về mạng xã hội Lotus trong lễ ra mắt ngày 16-9.

Bên cạnh đó, Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội cũng sẽ là một không gian hiệu quả cho việc tối ưu hóa những ý tưởng có 1 không 2 của đạo diễn Việt Tú lẫn ekip thực hiện. Sự kiện ra mắt MXH Lotus được dàn dựng công phu, tỉ mỉ không kém các event lớn khác, đầy đủ hiệu ứng ánh sáng và âm thanh đỉnh cao.

Được biết, bắt đầu từ hôm nay, MXH Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng, mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và “mở khóa” các chức năng nằm trong kế hoạch, để từ đó điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội. 

Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam. 

Mạng xã hội Lotus chú trọng nội dung và có rất nhiều format nội dung phục vụ nhu cầu sáng tạo của người sử dụng.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp cho biết:” Chức năng đầu tiên của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng”.

Ông Tuấn Nguyễn - Phó tổng giám đốc VCCorp trình bày về việc làm thế nào để hành động trên Lotus ý nghĩa hơn. Thay like/share như các MXH thông thường, Lotus tập trung vào việc tương tác giữa các người dùng.

Chẳng hạn như việc bạn có trở thành fan của ai đó, follow người đó cũng như thư mục mà bạn quan tâm để không bỏ lỡ bất kì nội dung nào. Tương tự, các sao cũng có thể chủ động trao vị trí "fan cứng" cho ai đó.

Đạo diễn Nguyễn Việt Tú chia sẻ về mạng xã hội Lotus.

Theo lộ trình, ngày 16-9, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức ra mắt bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng. 

Trong thời gian này, Lotus mở truy cập dần dần với các thành viên mới; chỉnh sửa các lỗi nhỏ, hoàn thiện dần sản phẩm; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người dùng và xã hội,

Một tiết mục trong lễ ra mắt.
MXH Lotus đặt mục tiêu trước mắt hướng tới 4 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, sau đó sẽ tiếp tục nâng các mục tiêu lên cao hơn.
Song Bình