Mạng 4G quá mạnh, Google phải khai tử dự án cung cấp Wi-Fi miễn phí

Thứ Tư, 19/02/2020, 20:52
Triển khai với nhiều kỳ vọng nhưng mới đây Google bất ngờ tuyên bố sẽ khai tử dự án cung cấp Wi-Fi miễn phí Station trên toàn cầu.

Ngày 19/2, thông tin đăng tải trên TechCrunch cho biết, gã khổng lồ công nghệ Google vừa đưa ra tuyên bố về kế hoạch chấm dứt chương trình cung cấp Wi-Fi miễn phí Station trong năm nay.

Lý giải cho quyết định đáng buồn trên, Google cho biết hãng gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai hệ thống khi mỗi quốc gia có một yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng khác nhau khiến việc đồng bộ gặp nhiều thách thức. 

Cùng với đó, sự phát triển quá nhanh của mạng di động 4G hiện nay với chi phí giá cước rẻ, tiện lợi trong sử dụng khiến người dùng lựa chọn nhiều hơn trước đây. Sắp tới đây, khi mạng 5G được triển khai rộng khắp tại các quốc gia, mạng không dây Wi-Fi sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Google lần đầu giới thiệu về sáng kiến cung cấp Wi-Fi miễn phí vào cuối năm 2015 và bắt đầu đi vào triển khai từ năm 2016 với nhiều kỳ vọng sẽ mang tới nguồn tài chính lớn từ việc hiển thị quảng cáo khi người dùng truy cập vào hệ thống. 

Cho đến nay, hệ thống này của Google hiện đang có ở Brazil, Nam Phi, Nigeria, Thái Lan, Philippines, Mexico, Ấn Độ, Indonesia với khoảng hơn 5.000 điểm truy cập.

Dịch vụ đặc biệt này của Google từng được rất nhiều người ưa thích. Vào tháng 6/2018, Google có khoảng 8 triệu người dùng Station hằng tháng tiêu thụ trung bình 350 MB dữ liệu mỗi phiên truy cập. Hơn một nửa số người dùng Station kết nối với dịch vụ nhiều lần trong ngày. 

B.Công (t/h)
.
.
.