MCCorp tái cơ cấu hướng vào game trên smartphone

Thứ Ba, 10/03/2015, 19:30
Ngày 9/3, nhà phát hành game mobile đầu tiên Việt Nam MCCorp đã chào đón sinh nhật thứ 4 và công bố những hành động tái cơ cấu mạnh mẽ, trong đó, đáng lưu tâm nhất là việc đóng hoàn toàn các hoạt động của mảng feature phone để dốc toàn lực cho game trên smartphone.

Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu - MCCorp ra đời và trở thành nhà phát hành game mobile (gMO) đầu tiên của Việt Nam. Sự xuất hiện của MCCorp lúc bấy giờ được đánh giá là cú đột phá ngoạn mục của làng game Việt và mở ra thời kỳ phát triển của game di động. Thuật ngữ gMO được MCCorp đưa ra và từ đó đến nay được sử dụng rộng rãi trên các kênh báo chí, truyền thông về game tại Việt Nam.

Minh Châu Game - sản phẩm được coi là tiên phong làng gMO Việt ra đời đưa một loại hình giải trí mới mẻ hấp dẫn đến với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Việt.

Bước sang tuổi thứ 5, MC Corp vẫn đang là một trong "tứ trụ" của làng gMO Việt.

Đến nay, sau 4 năm hình thành và phát triển, dù gặp phải không ít khó khăn vì sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường gMO nhưng MCCorp vẫn giữ được vị thế hàng đầu của mình khi đang có trong tay hơn 7 triệu users và 10 sản phẩm game ấn tượng: Liên Minh Huyền Bí (King Online 2), 6D Võ Lâm, Tào Tháo Truyện, Tứ Thần, Bất Bại Online... Cộng đồng MCCorp được đánh giá là cộng đồng gMO số 1 Việt Nam hiện nay, dành cho cả người dùng feature phone lẫn smartphone.

Nắm bắt xu thế cũng như để tiếp tục phát triển cộng đồng và giữ vững được vị thế của mình, MCCorp đã quyết định tái cơ cấu toàn diện, đóng các hoạt động liên quan/phục vụ feature phone để tập trung toàn bộ nguồn lực cho smartphone. Đây là lý do mà từ cuối năm 2014 đã xuất hiện những tin đồn nhà phát hành này giải thể.

Tú Anh
.
.
.