"Lời thú tội" của Apple khiến người dùng iPhone sốc

Thứ Năm, 09/01/2020, 18:20
Thông tin được tiết lộ từ lãnh đạo cấp cao của Apple khiến người dùng iPhone sốc khi mọi bức ảnh của người dùng đều bị hãng công nghệ này "xem trộm".

Thông tin được Giám đốc cấp cao phụ trách bảo mật toàn cầu của Apple, Jane Horvath tiết lộ tại hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2020 mới đây khi cho biết mọi bức ảnh được người dùng iPhone và cả iPad lưu trữ trên nền tảng đám mây iCloud đều bị hãng công nghệ của Mỹ kiểm tra.

Lý giải cho thông tin gây sốc trên, đại diện của Apple cho biết hãng buộc phải quét toàn bộ hình ảnh của người dùng tải lên iCloud nhằm mục đích phát hiện tội phạm, trong đó tập trung vào tội phạm lạm dụng trẻ em. Mặc dù công bố thông tin về việc quét hình ảnh của người dùng tuy nhiên đại diện của Apple không tiết lộ việc này đã bắt đầu được thực hiện từ bao giờ.

Cách thức mà Apple soi hình ảnh của người dùng được một số chuyên gia công nghệ nhận định tương đối giống công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Mỗi bức ảnh sau khi được hệ thống của Apple quét sẽ được so sánh với những dữ liệu về trẻ em bị thất lạc hoặc bị lạm dụng.

Thực tế, nhiều hãng công nghệ khác như Google hay Facebook cũng đều sử dụng một công cụ có tên là PhotoDNA với tính năng khá tương đồng với Apple để quét hình ảnh nhằm chống lại tội phạm lạm dụng trẻ em hiện nay.

B.Thắng (t/h)
.
.
.