Lo tin tặc, WhatsApp khuyên người dùng cập nhật phiên bản mới

Thứ Tư, 15/05/2019, 12:14
Sau khi phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến người dùng có nguy cơ bị tin tặc tấn công, WhatsApp lập tức đưa ra khuyến cáo người dùng cập nhật phiên bản mới nhất.


Theo thông báo của WhatsApp, lỗ hổng bảo mật nguy hiểm mới được phát hiện cho phép tin tặc có quyền tiếp cận mọi thông tin của người dùng như dữ liệu vị trí, các tin nhắn riêng tư. Không dừng lại đó, tin tặc còn có thể thông qua các cuộc gọi thoại trên ứng dụng WhatsApp để cấy mã độc lên thiết bị người dùng cho dù nạn nhân có nhấc máy hay không.

Lỗ hổng bảo mật trên được xác định xảy ra ở cả 2 phiên bản cho hệ điều hành Android lẫn iOS. WhatsApp hiện đã đưa ra phiên bản mới nhất để khắc phục lỗ hổng trên.

Trong một thông tin đăng tải trên Financial Times cho biết rằng, tổ chức NSO của Israel đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, công ty phủ nhận cáo buộc trên, đồng thời cho biết mọi công nghệ của mình đều được các cơ quan chính phủ cấp phép với mục đích chống tội phạm cũng như khủng bố.

Hiện WhatsApp đang kêu gọi người dùng nâng cấp phiên bản mới của ứng dụng, cũng như luôn cập nhật hệ điều hành điện thoại nhằm tránh bị đánh cắp thông tin lưu trên các thiết bị di động.

B.C (t/h)
.
.
.