Lộ diện hệ điều hành mới của Google

Thứ Bảy, 20/01/2018, 16:05
Giới công nghệ đang xôn xao sau khi những hình ảnh đầu tiên về hệ điều mới đang được Google phát triển bí mật bất ngờ lộ diện.


Hệ điều hành mới đang được Google phát triển có tên Fuchsia.
Hệ điều hành mới được Google ấp ủ sẽ là tương lai cho các thiết  bị di động thay thế cho Android và Chrome OS vốn là 2 hệ điều hành mang lại thành công và danh tiếng cho Google.
Có những khác biệt không nhỏ giữa 3 hệ điều hành của Google. Trong khi Android và Chrome Os sử dụng nhân Linux thì trên Fuchsia, Google sử dụng một nhân mới với tên gọi Zircon. Điều này khiến các giới công nghệ tin rằng, Fuchsia được Google tạo ra với mục tiêu là một hệ điều hành đa nền tảng, có thể chạy cả trên điện thoại và Laptop hay máy tính bảng.
Fuchsia cũng có mục Setting (cài đặt) nhưng khá đơn giản với thanh điều chỉnh độ sáng, âm lượng, chế độ máy bay... Điều này là khá dễ hiểu bởi nó vẫn đang trong quá trình phát triển.
Thoạt nhìn ban đầu, người dùng có thể bị nhầm đây là hệ điều hành Android bởi nó có màn hình khóa tương đối giống với trên Android. Nhưng khi chú ý quan sát, chúng ta có thể nhận thấy biểu tượng Fuchsia nơi góc trái màn hình.
Quá trình người dùng phải tiến hành đăng nhập tài khoản Google khi cài đặt Fuchsia cho thiết bị.
Fuchsia có một điểm khá đặc biệt so với các hệ điều hành thông dụng hiện nay đó là ứng dụng khi được cài đặt vào thiết bị sẽ không hiển thị lên màn hình chính. Thay vào đó, Fuchsia cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm của Google để tìm những gì cần.
Chế độ đa nhiệm và chức năng chia đôi màn hình làm việc trên Fuchsia. Điều này cho thấy Google cũng học hỏi và đưa những tính năng hay ho của Andorid lên Fuchsia.
Ở thời điểm hiện tại, thật khó để cho rằng Fuchsia có thể tạo ra một cơn địa chấn mới trong giới công nghệ hay đủ sức đánh bại chính các đàn anh của nó là Android hay Chrome Os nhưng Fuchsia thực sự đang để chúng ta chờ đợi và trải nghiệm phiên bản chính thức trong thời gian tới.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.