Lính Mỹ nghi bị "hack" Iphone

Thứ Bảy, 07/10/2017, 20:39
Tờ Wall Street Journal tiết lộ một thông tin cho hay các điện thoại thông minh của lính Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Đông Âu có dấu hiệu bị xâm nhập bởi các hacker nước ngoài.

Cụ thể các hacker muốn thông qua điện thoại thông minh của lính Mỹ để tìm kiếm thông tin về vị trí cụ thể đơn vị của họ, nhiệm vụ cũng như khả năng những loại khí tài mà Lầu Năm Góc đang triển khai tại Đông Âu.

Dẫn lời một Trung tá lục quân Mỹ, WSJ cho biết tính năng "Find My iPhone" của anh ta bất ngờ được kích hoạt tự động.

Tính năng này vốn cho phép người sở hữu Iphone có thể tìm thấy vị trí điện thoại của mình khi vô tình đánh mất "Người tìm điện thoại của tôi không ở Mỹ hay châu Âu mà là một quốc gia khác", vị sĩ quan đang chỉ huy một đơn vị Mỹ cho hay.

Đồng thời Trung tá trên cũng cho biết điện thoại và tài khoản Facebook của 6 binh sĩ dưới quyền ông cũng bị xâm nhập nhằm xác định vị trí địa lý cũng như thời gian công tác của họ tại châu Âu.

Một lính thủy đánh bộ Mỹ với điện thoại thông minh của mình.

Một số lính Mỹ tại Ba Lan và Latvia cũng cho biết danh bạ trong điện thoại của họ bỗng bị tẩy xóa hoặc xuất hiện những người lạ mặt bất ngờ tiếp xúc và tiết lộ các thông tin về gia đình và bản thân họ rồi biến mất.

Sử dụng điện thoại thông minh hay mạng xã hội đôi khi là con dao hai lưỡi đặc biệt với binh lính. Khi người lính vô tình sử dụng tính năng định vị địa lý trên điện thoại hoặc Facebook có thể khiến lộ vị trí của đơn vị anh ta.

Ngoài ra các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội cũng có thể là nguồn tin béo bở cho tình báo các nước. Ví dụ như khi người lính đồng ý tham gia một bữa tiệc nướng tại quên nhà vào tuần sau thì anh ta đã để lộ thời gian công tác tại nước ngoài của đơn vị anh ta.

Tại Estonia, mỗi người lính đều phải tháo thẻ sim treo lên cổ rồi phải nhảy xuống hồ nước để chứng minh họ không giấu một điện thoại thông minh nào khi gia nhập đơn vị.

B.N(theo WSJ)
.
.
.