Like a boss với valy robot thông minh

Thứ Năm, 14/07/2016, 10:58
Đi công tác hay đi du lịch dài ngày luôn đồng nghĩa với việc kéo theo rất đồ đạc cá nhân đi cùng, điều đó khiến cho việc chủ nhân của những chiếc vali cảm thấy vô cùng nặng nhọc, giải pháp cho điều đó là chiếc vali Oliver.

Hãng Ikap Robotics đến từ Iran vừa mang đến thế giới công nghệ sản phẩm là một chiếc vali thông minh đầu tiên trên thế giới, chiếc vali Oliver “like a boss”.

Chiếc vali Oliver đến từ hãng Ikap Robotics.

Đặc điểm đầu tiên ta có thể nhìn thấy đó là chiếc vali được đặt trên xe 2 bánh Segway, vốn được biết đến với khả năng tự cân bằng cho người đứng lên trên thông qua con quay hồi chuyển và hệ thống gia tốc kế 3D.

Oliver có khả năng báo thức, nhắc nhở chủ nhân của mình về giờ giấc, cảnh báo tải trọng đồ khi vượt quá trọng lượng cho phép có thể mang trong vali. Không chỉ vậy, hãng Ikap Robotics còn mang đến cho Oliver tính năng nhận diện chủ nhân giữa đám đông thông qua camera lập thể được tích hợp, cùng với các thuật toán được các chuyên gia lập trình cho trí thông minh của chiếc vali.

Chiếc vali được đặt trên xe 2 bánh Segway.
Oliver có khả năng nhận diện chủ nhân và di chuyển theo.

Khi phải di chuyển một quãng đường xa, người dùng có thể đứng lên bánh xe của Oliver và di chuyển giống như những chiếc xe 2 bánh Segway khác, điều đó giúp ta giảm thời gian di chuyển hơn rất nhiều.

Ikap trang bị cho Oliver đầy đủ các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, định vị GPS và cả công nghệ 3G/4G.

Đây quả là một điều tuyệt vời khi giờ đây ta không còn phải khệ lệ kéo hay xách theo một chiếc vali quá nặng mỗi khi phải có công việc đi xa. Còn gì tuyệt vời hơn khi ta giống như một ông chủ thực sự với một người phụ tá đắc lực kề bên.

Hiện hãng Ikap Robotics đang tìm kiếm các đối tác cho việc cải tiến, nâng cấp tính năng của Oliver và thúc đẩy tiến hành sản xuất ra thị trường.

Bảo Châu
.
.
.