Lần đầu tiên Viettel tham dự Mobile World Congsres 2016

Thứ Bảy, 20/02/2016, 16:49
Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết sẽ tham dự Hội nghị di động thế giới – Mobile World Congsres 2016 (MWC 2016) diễn ra từ 22 – 25-2 tại TP Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới, và là nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và những ngành có liên quan.


Tham gia sự kiện lớn nhất của ngành di động thế giới, nơi quy tụ hơn 85.000 công ty viễn thông hàng đầu thế giới, gian hàng của Viettel được thiết kế với hình ảnh chủ đạo là trống đồng Đông Sơn – biểu tượng cho văn hóa Đông Sơn và nền văn minh Sông Hồng của người Việt cổ thời kỳ Hùng Vương dựng nước. Hình ảnh Trống đồng Đông Sơn được Viettel sử dụng với mong muốn khẳng định của Viettel là một doanh nghiệp Việt Nam luôn giữ gìn bản sắc dân tộc trên con đường trở thành một doanh nghiệp toàn cầu. Viettel hiện cũng là gian hàng Việt Nam duy nhất tại MWC 2016.

“Mobile in Emerging Countries” (Di động tại các quốc gia đang phát triển) là chủ đề Viettel mang đến MWC2016. Viettel với kinh nghiệm kinh doanh ở 10 quốc gia trên thế giới sẽ giới thiệu kinh nghiệm phổ cập viễn thông kết hợp với công nghệ thông tin (CNTT) đi đến từng ngõ ngách của cuộc sống và thay đổi chất lượng sống của người dân tại các quốc gia này.

Gian hàng của Viettel tại Mobile World Congsres 2016.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel, cho biết: “Viettel đã tuyên bố sẽ đưa viễn thông và CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách đời sống xã hội. Tại Việt Nam và các quốc gia Viettel đầu tư, chúng tôi đều thực hiện chiến lược này và triển khai một cách nhanh nhất, rộng nhất và sâu nhất. Bởi chúng tôi hiểu sâu sắc rằng, đây là cơ hội cho những quốc gia đang phát triển có thể sánh ngang với các quốc gia phát triển trên thế giới về Viễn thông – CNTT; thay đổi cách chúng ta sống, học tập, làm việc và giải trí, làm cho cuộc sống thông minh hơn, xã hội phát triển nhanh hơn”.

Viettel hiện có mặt tại 10 quốc gia trên thế giới thuộc Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ.Những kinh nghiệm phổ cập viễn thông và đóng góp cho xã hội của Viettel đã được ghi nhận, cụ thể hóa bằng những giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới như World Communications Awards (Giải thưởng truyền thông quốc tế), Frost and Sullivan, International Business Awards – Stevie Awards (Giải thưởng Kinh doanh quốc tế).

Hình ảnh Trống đồng Đông Sơn được Viettel sử dụng với mong muốn khẳng định của Viettel là một doanh nghiệp Việt Nam luôn giữ gìn bản sắc dân tộc.

Đặc biệt, từ năm 2009 đến 2015, Viettel đã 4 lần được vinh danh tại World Communications Award với giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển". Hai thị trường mới được đưa vào kinh doanh năm 2015 đã đạt nhiều kỷ lục. Tại Burundi, thương hiệu Lumitel của Viettel từ doanh nghiệp thứ tư trở thành doanh nghiệp lớn nhất sau chưa đầy 3 tháng kinh doanh Tại Tanzania, thương hiệu Halotel đã cán mốc 1 triệu khách hàng cũng chỉ sau 3 tháng triển khai kinh doanh.

Tính đến hết năm 2015, Viettel bước đầu gặt hái thành công tại 10 quốc gia đang đầu tư và kinh doanh với 85 triệu khách hàng toàn cầu trên tổng số thị trường 270 triệu dân; doanh thu đạt 238.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20,8%.

* Hội nghị Di động thế giới (MWC) là sự kiện thường niên được Hiệp hội Di động thế giới GSMA tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha (nơi được mệnh danh là “Thủ phủ của ngành công nghiệp di động thế giới”). Là sự kiện lớn nhất hàng năm của làng di động thế giới, là nơi các doanh nghiệp viễn thông lớn trên thế giới quy tụ và tung ra những sản phẩm thu hút khách hàng, những dự báo về các xu thế mới, cũng như các xu thế thoái trào. Bên cạnh các gian hàng triển lãm của các công ty toàn cầu, MWC còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực Di động toàn cầu gặp gỡ, kết nối và mở ra các hoạt động hợp tác, đầu tư.

Hội nghị Di động thế giới 2015 thu hút 200 quốc gia (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…), hơn 2000 gian hàng triển lãm và 3800 cơ quan truyền thông quốc tế.

Các sản phẩm-dịch vụ được Viettel mang đến Triển lãm đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, bao gồm:

-    Giải pháp Chính phủ điện tử: với giải pháp mới là cho thuê trọn gói dịch vụ CNTT, Viettel cung cấp hệ thống giải pháp CNTT đồng bộ, giúp Chính phủ tiết kiệm ngân sách và triển khai dịch vụ nhanh hơn, phục vụ người dân tốt hơn, nhất là trong lĩnh vực hành chính công, giáo dục và y tế.

-    Giải pháp quản lý Giáo dục (SMAS): là hệ sinh thái quản lý giáo dục giúp kết nối tới từng học sinh, phụ huynh, nhà trường và các cấp quản lý nhà nước.

-    Giải pháp quản lý và đôn đốc bán hàng cho chuỗi phân phối (DMS.One): hệ thống tự động hóa quy trình bán hàng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây và thiết bị thông minh, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối các mặt hàng tiêu dùng nhanh.

-    Hệ thống Công tơ điện tử 1 pha hộ gia đình (SMMS.One): giải pháp hỗ trợ quản lý nguồn năng lượng từ hộ gia đình cho tới cấp nhà nước; giúp người dân kiểm soát mức tiêu thụ điện tại nhà với thao tác dễ dàng từ thiết bị thông minh; giúp các cấp quản lý quan sát được tình trạng tiêu thụ năng lượng, phân phối lại tải trọng lưới điện quốc gia.

-    Hệ thống Văn phòng điện tử (Voffice): hệ thống cung cấp công cụ quản lý và điều hành, quản trị giao nhận việc mọi lúc mọi nơi; di động hóa toàn bộ các hoạt động trình ký, phê duyệt, chuyển văn bản.

-    Hệ thống tính cước và chăm sóc khách hàng (BCCS): là hệ thống hỗ trợ quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông; được Viettel xây dựng từ hơn 25.000 giờ phát triển và tối ưu.

N.Thiêm
.
.
.