Lần đầu tiên Việt Nam có nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

Thứ Ba, 15/08/2017, 18:50
Lumi Việt Nam đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đã nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ nhận dạng giọng nói và cho ra đời giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói.



Ngày mai, 16-8-2017, tại khách sạn Deawoo Hà Nội, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam (Lumi Việt Nam) sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường tính năng mới “Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói”. 

Đây là thành quả sau gần 2 năm nghiên cứu của các kỹ sư của Lumi Việt Nam khi phát triển, ứng dụng thành công thiết bị “Amazon Echo và phần mềm trợ lý ảo Alexa” – một trong những thiết bị nhận diện giọng nói hàng đầu thế giới vào giải pháp nhà thông minh Lumi. Giải pháp này sẽ khiến tất cả các hệ thống thiết bị của ngôi nhà như chiếu sáng, rèm cửa, bình nóng lạnh, điều hòa, âm thanh, truyền hình… đều được gắn các bộ điều khiển điện tử để có thể kết nối với Internet và điện thoại di động, cho phép chủ nhân điều khiển bằng giọng nói của chính mình.

Cách mạng công nghiệp 4.0 và IoT đang là xu thế của tương lai

Theo dự báo của các chuyên gia, xu hướng công nghệ 4.0, cùng với sự bùng nổ của mạng lưới vạn vật kết nối Internet và công nghệ nhận dạng giọng nói đang là xu hướng tất yếu trong tương lai. Giải pháp nhà thông minh – 1 trong những ứng dụng của IoT với các tính năng đặc biệt như nhận diện giọng nói hứa hẹn là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ bởi tính an toàn, thân thiện và dễ sử dụng. Âm nhạc là chức năng chủ chốt của công nghệ này.

 Bạn có thể kết nối thiết bị tới các severs media, sau đó truy cập từng playlist, bài hát hay album chỉ với một lệnh duy nhất. Khi bạn yêu cầu lập tức loa sẽ phát ra âm nhạc mà bạn lựa chọn. Bạn cài đặt trước một kịch bản theo từng hoạt động, ví dụ set up các yếu tố ánh sáng, rèm cửa, nhiệt độ, an ninh,… phù hợp khi cả nhà đi ngủ. Sau đó bạn chỉ cần nói “Active sleeping” để có toàn bộ không gian mong muốn.

NY
.
.
.