Làm việc ở nhà mùa dịch, người dân Mỹ được xài internet thả ga

Thứ Hai, 23/03/2020, 11:26
Nhiều nhà mạng tại Mỹ đã quyết định tạm thời gỡ bỏ giới hạn băng thông internet để phục vụ người dân nước này khi phải làm việc ở nhà trong thời gian dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.


Dịch bệnh COVID-19 lây lan rộng, nước Mỹ cũng "vươn lên" thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Italy và Trung Quốc với 26.000 ca nhiễm tại nước này. Tình hình căng thẳng khiến người dân nước Mỹ được khuyến cáo ở trong nhà để tránh bị lây nhiễm virus. Điều này cũng buộc nhiều công ty, tập đoàn phải cho nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến công sở để hạn chế việc tụ tập đông người.

Dịch bệnh COVID-19, nhà mạng Mỹ cho người dùng xài thả ga

Trước tình hình trên, nhiều nhà mạng tại Mỹ mà cụ thể là nhà mạng AT&T đã đưa ra quyết định tạm thời bỏ giới hạn lưu lượng internet tối đa của gói cước như một biện pháp hỗ trợ người dùng làm việc tại nhà.

Trước đây, người dùng internet tại Mỹ khi dùng mạng của AT&T nếu dùng vượt định mức cáp quang từ 150GB đến 1TB mỗi tháng sẽ phải bỏ ra thêm khoản chi phí là 10$ cho mỗi 50GB. Với việc giới hạn này được tạm thời gỡ bỏ sẽ giúp nhiều người dùng internet yên tâm khi làm việc ở nhà.

Trong khi đó, một nhà mạng khác là Comcast cũng bỏ giới hạn lưu lượng internet tối đa cho khách hàng. Đồng thời, Comcast cũng miễn phí mọi người sử dụng mạng Xfinity WiFi của mình. Chính sách này được áp dụng 60 ngày.

Được biết, trước đó một nhóm thượng nghĩ sĩ của Mỹ đã cùng gửi thư đề nghị các nhà mạng lớn của Mỹ hỗ trợ chính phủ chống dịch COVID-19 bằng cách bỏ giới hạn lưu lượng internet tối đa, để tạo điều kiện cho các nhân viên làm việc ở nhà được thuận lợi hơn. 

B.Châu (t/h)
.
.
.