Lạm dụng dữ liệu người dùng, một công ty Hàn Quốc bị Facebook kiện

Chủ Nhật, 12/05/2019, 09:25
Với cáo buộc sử dụng dữ liệu người dùng cho mục đích tiếp thị, một công ty tại Hàn Quốc đã bị mạng xã hội lớn nhất thế giới kiện ra tòa.


Sau những bê bối liên quan đến dữ liệu người dùng bị bên thứ 3 tiếp cận trái phép, Facebook đang cố gắng thể hiện trước thế giới về sự thay đổi cũng như quyết tâm bảo vệ dữ liệu người dùng như những gì mà mạng xã hội này luôn tuyên bố suốt thời gian qua.

Theo đó, Facebook vừa tiến hành kiện công ty Rankwave (Hàn Quốc) lên tòa án cấp cao California với những cáo buộc công ty này đã có hành vi vi phạm luật pháp California cấm các hành vi kinh doanh không công bằng, bất hợp pháp hoặc lừa đảo. 

Cụ thể, theo hồ sơ được gửi lên tòa án cho biết, Facebook bắt đầu điều tra Rankwave từ giữa năm 2018 và phát hiện ra công ty Hàn Quốc này đã sử dụng dữ liệu từ dịch vụ Facebook Pages để gắn kết với các ứng dụng của Rankwave nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các nhà quảng cáo hay đối tác tiếp thị. Trong đó có rất nhiều cửa hàng bách hóa, tổ chức du lịch, đội bóng chày của Hàn Quốc… đã sử dụng ứng dụng Rankwave để phân tích và theo dõi thông tin trên trang Facebook của họ.

Cũng theo Facebook cho biết, kể từ khi quá trình điều tra diễn ra đến nay, Rankwave gần như không có bất cứ sự hợp tác nào với Facebook để xác minh sự tuân thủ của công ty này với các chính sách của Facebook.

Phản hồi sau những cáo buộc của Facebook, Rankwave phủ nhận việc không tuân theo chính sách của Facebook nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới cho rằng công ty không cung cấp đủ bằng chứng.

B.C (t/h)
.
.
.