LG cho ra mắt smartphone K7i chống sốt rét và sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 30/09/2017, 20:25

LG hy vọng smartphone mới nhất có thể giúp bạn ngăn chặn dịch sốt rét.

LG K7i được tập đoàn công nghệ điện tử Hàn Quốc giới thiệu tại Triển lãm Di động ở Ấn Độ trong tuần này được nhúng công nghệ có thể đuổi muỗi. 

Điện thoại phát ra sóng siêu âm từ một màng lưới ở phía sau. Sóng sẽ xua đuổi côn trùng, tuyệt đối an toàn và vô hại đối với con người.

Một số sản phẩm khác của LG, chẳng hạn điều hòa nhiệt độ và máy vô tuyến truyền hình (TV) cũng cài đặt sẵn công nghệ xua đuổi muỗi. 

Ngoài ra còn có những ứng dụng sử dụng công nghệ tương tự cho kết quả tương tự, nhưng LG cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp nhúng công nghệ chống côn trùng gây hại vào điện thoại thông minh.

LG cho biết smartphone K7i có thể xua đuổi muỗi truyền bệnh. Minh họa: CNNMonney

Điện thoại K7i Android có giá niêm yết (Hàn Quốc) khoảng 122 USD. LG cho biết đang xem xét kế hoạch bán sản phẩm ở các quốc gia khác nhau.

Ấn Độ từ lâu đã phải chật vật đối phó với nhiều loại dịch bệnh như sốt rét và sốt xuất huyết lây truyền qua muỗi, có đến hàng chục ngàn ca mắc và hàng trăm người chết mỗi năm.

 “Công ty đã đưa ra tiêu chuẩn để đảm bị bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng Ấn Độ”, Amit Gujrah,  giám đốc tiếp thị LG nói với CNNMoney.

Giới khoa học hoài nghi về hiệu quả của “các chất siêu âm chống muỗi”. Hiệp hội Kiểm soát muỗi Mỹ cho biết cơ qua thực hiện ít nhất 10 nghiên cứu trong 15 năm qua đã kịch liệt lên án chúng.

“Sự thật là các loại thiết bị này không có tác dụng”, Hiệp hội Kiểm soát muỗi Mỹ tuyên bố.

LG cho biết đã thực hiện nhiều thí nghiệm về công nghệ được Viện Công nghệ Sinh học và Độc dược Quốc tế của Ấn Độ chứng nhận, khẳng định K7i tiêu diệt trung bình 72% muỗi truyền bệnh.

Ngọc Bích
.
.
.