Kinh doanh ế ẩm, Apple mất thêm gần 800 triệu USD cho Samsung

Chủ Nhật, 14/07/2019, 16:18
Trong cái rủi có cái xui tưởng như chỉ là câu bông đùa nhưng lại đang đúng với Apple khi mà kinh doanh vốn đã ế ẩm mà lại còn phải bồi thường cho Samsung hàng trăm triệu USD.



Cụ thể, Apple vừa phải bồi thường cho Samsung Display, một công ty con của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc khoản tiền lên tới 900 tỷ Won tương đương 765,5 triệu USD.

Khoản bồi thường trên liên quan đến hợp đồng được ký giữa Apple với Samsung Display về việc đặt mua 100 triệu tấm nền màn hình OLED với giá khoảng 70 USD/1 chiếc. Thời điểm mà bản hợp đồng trên được ký kết, Apple có niềm tin rất lớn về khả năng tiêu thụ của dòng iPhone X với những công nghệ tiên tiến như FaceID độc đáo cũng như sự đẳng cấp của thương hiệu "Trái táo". 

Chính bản thân Samsung cũng khá tự tin vào hợp đồng cung cấp này cho Apple nên hãng này đã xây dựng hàng loạt dây chuyên với nhiệm vụ sản xuất đơn hàng.

Tuy nhiên, Apple đã phải nhận trái đắng khi tình hình kinh doanh đối với sản phẩm chủ lực iPhone bết bát theo chiều đi xuống. Điều đó khiến một lượng lớn đơn đặt hàng màn hình iPhone không được Apple chốt mua và đương nhiên, Samsung cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Để bù đắp cho việc không đảm bảo lượng mua như đã cam kết, Apple thông báo đề nghị đặt hàng Samsung màn hình OLED cho các sản phẩm khác ngoài iPhone, bao gồm cả iPad và Mac, như một cách để tăng sản lượng sản xuất.

N.Công (t/h)
.
.
.