Kết nối internet 3G đến với người dân Cuba

Thứ Năm, 06/12/2018, 12:04
Nhà mạng Etecsa sẽ chính thức cung cấp mạng di động 3G cho người dân Cuba từ ngày 6-12


Với việc mạng di động 3G chính thức được đưa vào sử dụng tại Cuba từ ngày 6-12 thông qua nhà mạng Etecsa, Cuba đã trở thành quốc gia cuối cùng trên thế giới tiến hành cung cấp mạng di động 3G cho người dân.

Sự hoạt động của mạng 3G giúp người dân có thêm lựa chọn cho việc truy cập internet tìm hiểu thông tin cũng như giải trí so với trước đây khi các điểm truy cập Wi-Fi và quán cafe Internet là lựa chọn duy nhất cho người dân.

Cũng theo thông tin từ nhà mạng Etecsa, các gói dịch vụ 3G được nhà mạng này cung cấp có mức giá khoảng 7 USD cho 600 Mb dữ liệu tới 30 USD cho 4Gb. Người dùng nhận thêm 300 Mb dữ liệu khuyến mại khi sử dụng các website tên miền quốc gia .CU. Mức giá trên được đánh giá vẫn còn khá đắt đỏ so với thu nhập bình quân của người dân Cuba chỉ ở mức 30 USD một tháng.

Đến với đất nước Cuba vào năm 2013, internet vào thời điểm đó được chính quyền Cuba mở ra tại các khách sạn du lịch và các quán bar do chính phủ quản lý và phải tới năm 2017 Cuba cho phép kết nối Internet tại các gia đình và có hàng trăm điểm kết nối mạng Wi-fi công cộng đã được mở tại các công viên và trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.