Kaspersky chịu lệnh cấm từ chính phủ Hà Lan

Thứ Ba, 15/05/2018, 19:59
Sau Mỹ, đến lượt Hà Lan đưa ra quyết định các cơ quan của chính phủ nước này sẽ không sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky.

Quyết định trên được chính phủ Hà Lan đưa ra vào ngày hôm qua (14-5) sau khi cân nhắc và đánh giá về những mối đe dọa vốn được khá nhiều quốc gia trong đó có Mỹ và vương quốc Anh về cáo buộc hãng phần mềm diệt virus nổi tiếng Kaspersky hợp tác với chính phủ Nga để thu thập thông tin tình báo.

Kaspersky chịu thêm lệnh cấm từ chính phủ Hà Lan.

Theo đó, các cơ quan của chính phủ Hà Lan sẽ không sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky trong công tác bảo mật và đảm bảo an toàn cho các thiết bị và thay vào đó bằng những phần mềm diệt virus khác có tính năng tương tự. 

Cũng với quyết định trên, lệnh cấm trên vẫn được để ngỏ một khả năng thay đổi với điều kiện "nếu tình hình thay đổi" nhằm ám chỉ việc Kaspersky có động thái rõ ràng trước các cáo buộc liên hệ mật thiết với tình báo Nga. 

Rõ ràng khả năng này rất khó xảy ra bởi trên thực tế, không phải đến khi Hà Lan đưa ra lệnh cấm trên thì người sáng lập và điều hành công ty phần mềm chống virus Kaspersky, Eugene Kaspersky vẫn luôn phản bác đối những cáo buộc trên nhưng gần như không mấy quốc gia thực sự tin tưởng. Theo các nhà phân tích đánh giá sẽ gây ra thiệt hại không nhỏ cho hãng phần mềm diệt virus Kaspersky.

Nhà sáng lập phần mềm chống virus Kaspersky, Eugene Kaspersky

Kaspersky Antivirus là một phần mềm diệt virus khá phổ biến khi hiện có hơn 400 triệu người trên toàn thế giới sử dụng. Tại Việt Nam, phần mềm này có khá nhiều phiên bản: một phiên bản miễn phí chỉ có một vài tính năng bảo vệ cơ bản và ba phiên bản trả phí với ba mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

B.C.
.
.
.